Thắng thuyết phục Celta Vigo, Barcelona đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Atletico Madrid

Chủ Nhật, ngày 23/12/2018 - 07:11
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ về khả năng làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng họ có được mang đậm dấu giày của Messi. Với chiến thắng này, ngôi đầu La Liga lại về tay Gã khổng lồ xứ Catalan.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Barcelona: Ousmane Dembele (10′); Lionel Messi (45′).

Hiệp 1 của trận đấu, Barcelona là bên nhập cuộc chủ động hơn. Họ nhanh chóng có những tình huống áp sát vòng cấm địa đối phương. Những phương án tiếp cận của Gã khổng lồ xứ Catalan hết sức đa dạng. Đây cũng là điều thường thấy ở đội bóng này.

Họ chủ động gây áp lực ngay bên phần sân nhà của Celta Vigo. Điều này khiến các cầu thủ đội khách tỏ ra lúng túng và không ít lần để mất bóng nguy hiểm.

Điều gì đến cũng phải đến, Barcelona có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ngay ở phút thứ 10 được ghi do công của Ousmane Dembele. Trước đó, không thể không kể đến vai trò của Lionel Messi.

Chính tiền đạo người Argentina đã có 1 đường chuyền dài chính xác cho Jordi Alba. Rồi cũng chính anh là người nhận đường căng ngang rồi dứt điểm. Thủ môn đối phương đỡ bóng bật ra ngoài và nhiệm vụ của Dembele là khá dễ dàng.

Dembele dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Barcelona

Những phút tiếp theo, Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục kiểm soát tốt khu vực giữa sân và triển khai tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự số đông và thi đấu khá tập trung của Celta Vigo khiến họ gặp không ít khó khăn.

Đội khách chủ yếu thực hiện những đường chuyền dài và tạt cánh nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, số lần thực hiện của họ không nhiều và tác dụng chỉ là con số 0.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với cách biệt 1 bàn thì ở phút thứ 45, Messi di chuyển cực thoáng, nhận bóng từ cánh trái rồi dứt điểm gọn gàng. Sai lầm vị trí của hậu vệ Celta Vigo cũng góp phần tạo nên bàn thắng này. 2-0 nghiêng về đội chủ nhà là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có sự thay đổi. Barcelona vẫn là bên chủ động hơn trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời giúp họ hạn chế được tinh thần chiến đấu của đối phương.

Chiến thắng in đậm dấu ấn của Messi

 

Messi và các đồng đội chẳng có gì phải vô vàng bởi xét về thế trận, chiến thắng đã rất gần họ. Áp lực chủ nhà tạo ra đã giảm đi. Tất nhiên, không vì thế mà khung thành của Celta Vigo được an toàn.

Vẫn có những pha tấn công với tốc độ nhanh. Điều này khiến đội khách không thể tập trung toàn lực để tìm kiếm bàn thắng và đành ra về với 2 bàn tay trắng. 90 phút kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, 2-0 nghiêng về chủ nhà là kết quả cuối cùng.

Trận đấu này in đậm dấu ấn của Messi. Anh là người phát động tấn công trong bàn thắng thứ nhất rồi tự mình kết liễu đối phương.

Với việc có 3 điểm, Barcelona đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Atletico Madrid.

Đội hình ra sân:

Barcelona: M.ter Stegen; Pique; Jordi Alba; Lenglet; Nelson Semedo; Rakitic; Vidal (Athur, 63′); Sergio Busquets (Carles Alena, 86′); Messi; Suárez; Dembele (Coutinho, 68′).

Celta Vigo: Ruben Blanco; Hugo Mallo; Araujo; Mazan; David Costas; Yokuslu (Lobotka, 46′); Jozabed; Boufal (Sisto, 76′); Brais Mendez; Iago Aspas (Fran Beltran, 52′); Gomez.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha