“Tài năng trẻ top 40 thế giới” của HAGL để lại nhiều tiếc nuối cho truyền thông Anh

Thứ Tư, ngày 01/04/2020 - 15:21
4.3 /5 của 7 đánh giá

Tờ báo nổi tiếng The Guardian của Anh tỏ ra thất vọng với tốc độ phát triển của Phan Thanh Hậu - 'tài năng trẻ top 40 thế giới' của HAGL. Từ chỗ được kì vọng trở thành ngôi sao mới của đội tuyển Việt Nam, cầu thủ quê gốc Quảng Ngãi dần đánh mất bản thân vì những chấn thương.

Phan Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997 tại Quảng Ngãi, là học viên khóa II của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG cùng với một số cầu thủ của U19 Việt Nam như , Hoàng Thanh Tùng hay Nguyễn Hữu Anh Tài.

Phan Thanh Hậu từng được tờ báo nổi tiếng The Guardian của Anh xếp vào danh danh sách 40 tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới vào năm 2014. Thời điểm này lứa U19 Việt Nam đang "làm mưa làm gió" tại Đông Nam Á. Đáng nói khi đó , hay mới là những ngôi sao được nhiều người biết đến hơn là Phan Thanh Hậu.

Thanh Hậu từng được The Guardian đánh giá rất cao

Thế nhưng The Guardian vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam với thân hình mỏng cơm khi chỉ cao 1m69 và nặng 54kg ở thời điểm đó. Cụ thể chuyên gia bóng đá Châu Á John Duerden cho rằng Thanh Hậu là cầu thủ đóng vài trò chủ chốt ở hàng tiền vệ của .

Thanh Hậu sở hữu khả năng chuyền bóng tốt và vô cùng sáng tạo. Lối chơi đơn giản nhưng cũng vô cùng hiệu quả giúp đội bóng thoát pressing tốt và triển khai tấn công nhanh. Thậm chí The Guardian còn dự đoán tương lai của Thanh Hậu còn có thể sang châu Âu thi đấu.

Thế nhưng sau hơn 5 năm cập nhật thông tin, cả John Duerden và The Guardian đều mất niềm tin vào Thanh Hậu. Tờ báo này liệt kê ra từng mốc thời gian khiến cầu thủ này đánh mất chính mình. Từ việc HAGL không còn liên kết với Arsenal cho tới việc anh gặp phải những chấn thương liên miên từ năm 2017 đến năm 2019.

Cụ thể trong 3 năm gần đây, tờ báo này thất vọng khi cập nhật về tình hình của Thanh Hậu:

Báo Anh thất vọng về sự thụt lùi của Thanh Hậu

“Tháng 10/2017: Thanh Hậu vật lộn với chấn thương và bỏ lỡ SEA Games.

Tháng 10/2018: Thanh Hậu tiếp tục dính chấn thương khiến sự phát triển lại gián đoạn. Anh vẫn chưa được tin dùng ở đội tuyển quốc gia.

Tháng 10/2019: Thanh Hậu làm bạn với chấn thương thêm một lần nữa nhưng vấn được chơi cho HAGL”

Hy vọng rằng ở lần cập nhật tiếp theo (10/2020), The Guardian sẽ không phải một lần nữa thất vọng vì sự lựa chọn vào năm 2014 khi chọn anh vào danh sách 40 tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam