Thầy Park giữ Công Phượng cho vòng knock-out

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 09:59
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với Olympic Nhật Bản, Công Phượng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp 2 nhưng vẫn kịp để lại những điểm sáng nhất định.

Theo đó trong trận đấu cuối cùng ở bảng D với Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã cất Công Phượng trên băng ghế dự, thay vào đó là đồng đội của anh ở Hoàng Anh Gia Lai – Văn Toàn.

Tiền đạo người Nghệ An chỉ được vào sân ở 30 phút cuối cùng hiệp 2 nhưng đã có cho mình những tình huống đáng chú ý. Dường như thầy Park muốn giữ chân cho Công Phượng cho những vòng đấu tiếp theo.

Cong Phuong
Hy vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở vòng knock-out đưa ĐT Olympic Việt Nam tiến xa tại ASIAD 2018

Dù hàng công của đội tuyển Olympic Việt Nam có rất nhiều cầu thủ chất lượng như Anh Đức, Văn Toàn… nhưng Công Phượng vẫn là cái tên được lựa chọn.

Tiền đạo sinh năm 1995 sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, khả năng đi bóng xuyên phá hàng thủ đối phương gây đột biến cao. Thời gian gần đây, Công Phượng đã nỗ lực hoàn thiện bản thân, anh đã biết phối hợp tạo cơ hội cho các đồng đội thay vì quá lạm dụng kỹ thuật của mình.

Cong Phuong
Công Phượng và Quang Hải phối hợp rất ăn ý với nhau

Bằng chứng ở trận đầu ra quân gặp đội tuyển Olympic Pakistan, cầu thủ 23 tuổi đã phối hợp 1-2 cực nhuyễn với Quang Hải đưa tiền đạo của CLB Hà Nội vào tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Dù đáng tiếc bỏ lỡ tới 2 quả 11m nhưng Công Phượng vẫn vượt qua áp lực ghi bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu. Do đó, việc Phượng được chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng cũng không phải là điều khó hiểu.

Ở mỗi giải đấu lớn, Công Phượng luôn là cầu thủ được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng nhất. Dù đôi lúc có những trận đấu anh chưa thể hiện được mình nhưng bằng phẩm chất thiên bẩm của mình, hy vọng Công Phượng sẽ cùng đồng đội tiến xa giải ASIAD năm nay.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.