HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra bất ngờ khi thiếu vắng Hùng Dũng?

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 10:16
3 /5 của 27 đánh giá

Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng chính là vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam lúc này. Thầy Park sẽ xoay sở như nào để đảm bảo tuyến giữa của ĐTQG vẫn hoạt động tốt?

Đỗ Hùng Dũng đã gặp phải một chấn thương kinh hoàng ở trận đấu với TP.HCM. Chấn thương này khiến tiền vệ của Hà Nội FC phải bỏ lỡ các trận đấu còn lại ở VL World Cup diễn ra trên đất UAE cùng ĐT VIệt Nam. Sự thiếu vắng của Hùng Dũng cũng đang khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với một bài toán khó ở khu vực tuyến giữa của ĐT Việt Nam. 

Trước đó, sau rất nhiều phương án thử nghiệm thì có vẻ như cuối cùng ông Park cũng đã chọn cho mình được cặp tiền vệ trung tâm ưng ý nhất. Đó là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Lối chơi của hai cầu thủ này có những đặc điểm có khả năng bù trừ cho nhau rất tốt.

Tuấn Anh - Hùng Dũng, cặp đôi hoàn hảo ở trung tâm hàng tiền vệ của thầy Park

Nếu như Hùng Dũng là mẫu cầu thủ chơi năng nổ, có xu hướng hoạt động rộng thì Tuấn Anh lại chơi lùi thấp và đảm nhiệm trọng trách thoát pressing và phân phối bóng. Ở những trận đấu còn lại của VL World Cup diễn ra tại UAE sắp tới đây, ông Park sẽ chọn ai khi mà trong tay ông đã không còn 1 trong 2 mảnh ghép ưa thích ở trung tâm hàng tiền vệ?

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong số 35 cầu thủ được triệu tập lần này, có tới 8 cái tên có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Huy, Văn Triền, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương và Lý Công Hoàng Anh. Dưới thời ông Park, ĐT Việt Nam về cơ bản thường chơi với sơ đồ 3-4-3 và đôi lúc có thể biến thể sang 3-5-2. Vì vậy, sẽ luôn luôn cần có từ 2 đến 3 người trên sân có khả năng đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm. 

Khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên những yếu tố nào để đưa ra quyết định của mình? Đó có thể sẽ là 3 yếu tố sau đây:

Kinh nghiệm ở đội tuyển

Yếu tố đầu tiên được xét tới sẽ là kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo ĐTQG của mỗi cầu thủ. Những cái tên quen thuộc như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Quang Hải đang là những người năm ưu thế ở tiêu chí này. Họ đều là những cầu thủ thường xuyên được ăn cơm tuyển và đã thấm nhuần triết lý bóng đá của thầy Park. 

Quang Hải luôn được xem cái tên "bất khả xâm phạm" trong đội hình của ông Park

Ngược lại, tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh và Văn Triền của CLB Sài Gòn sẽ là những người sẽ gặp đôi chút thiệt thòi vì thời gian họ được làm việc với ông Park là chưa nhiều. Dù vậy, đợt tập trung lần này chính là cơ hội để họ có thể tận dụng để thích nghi thật nhanh với đội tuyển và gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo. 

Phong độ thi đấu

Yếu tố phong độ cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần xét đến. Và ở tiêu chí này thì Văn Triền lại mới đang là người dẫn đầu trong số những ứng viên. Anh đang là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của một Sài Gòn thi đấu bết bát ở mùa giải năm nay. Bên cạnh Văn Triền thì một cầu thủ khác cũng đang có phong độ cao ở giải đấu quốc nội Xuân Trường và Hoàng Đức. Hai cầu thủ này đều đang bay cao cùng HAGL và Viettel ở trên BXH V.League.

Những cầu thủ của Hà Nội FC là Quang Hải và Đức Huy lại đang gặp vấn đề về phong độ thi đấu. Với sự xuống dốc của đội bóng thủ đô ở V.League mùa này, cả Quang Hải và Đức Huy đều đang phần nào mất đi cảm hứng chơi bóng thăng hoa nhất của mình.

Sự đa năng

Yếu tố cuối cùng được xét tới ở đây sẽ là tính đa năng trong lối chơi của các ứng viên. Với sơ đồ, 3 hậu vệ, các tiền vệ trung tâm đòi hỏi phải hoạt động rất nhiều và có khả năng công thủ toàn diện. Khi đó, những cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt cả khâu phòng ngự và tấn công sẽ là những cái tên được ưu tiên.

 

Liệu Cao Văn Triền có thể tạo nên bất ngờ ở ĐT Việt Nam?

Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Triền là những cầu thủ như vậy. Họ là những người có khả năng quán xuyến tốt khu vực trung tuyến và cũng rất giỏi trong việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Trong khi đó, Xuân Trường và Minh Vương lại tỏ ra hơi đuối so với những cái tên trên về khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Thiếu vắng Hùng Dũng đương nhiên là một thiệt thòi cho cả HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, đây có thể là thời cơ mà ông Park nên tận dụng để tìm ra những phương án mới và tạo ra yếu tố bất ngờ cho các đối thủ ở UAE.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam