Văn Lâm không sợ bị đối xử bất công ở Nhật Bản

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 09:25
3.5 /5 của 7 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm sẵn sàng đối mặt với những khó khăn nhất trong thời gian thi đấu ở Nhật Bản. Việc chưa thể về tập trung cùng ĐT Việt Nam cũng không thể khiến thủ thành sinh năm 1993 cảm thấy chạnh lòng.

CLB Cerezo Osaka vẫn có lịch thi đấu tới tận ngày 30/5. Như vậy, chiếu theo lịch  của FIFA, phải đến sau ngày này, Lâm "Tây" mới được lên đường tập trung cùng ĐT Việt Nam. Chính vì lẽ đó, HLV Park Hang Seo đã không điền tên Văn Lâm vào danh sách triệu tập ở ĐTQG tại Việt Nam. Nhiều khả năng anh sẽ hội quân cùng toàn đội tại UAE sau khi có chuyến bay từ Nhật Bản.

Chanathip sớm được CLB Consadole Sapporo trả về ĐT Thái Lan

Nhiều ý kiến cho rằng Văn Lâm đang bị đối xử bất công tại Nhật Bản. Bởi lẽ cũng trường hợp cầu thủ ang thi đấu ở J-League như Văn Lâm, hai cầu thủ Thái Lan là Chanathip đang khoác áo Consadole Sapporo và Theerthathon Bunmathan thi đấu cho Yokohama F Marinos lại được cho về tập trung cùng đội tuyển Thái Lan.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Việc ĐT Thái Lan sớm có sự phục vụ của các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu ở Nhật Bản đến từ mối quan hệ với HLV Akira Nishino. HLV trưởng của Thái Lan từng có thời gian là giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Nhật nhiều năm liền. Ngoài ra ông cũng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Nhật đá World Cup 2018.

Tuy nhiên việc Văn Lâm chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Trước khi quyết định sang Nhật thi đấu, thủ thành sinh năm 1993 đã xác định những khó khăn và thử thách như thế này. Anh luôn trong tâm thế sẵn sàng đối đầu với những thử thách khó khăn nhất như tuyên bố mới đây: “Nhật Bản quả thực là môi trường chuyên nghiệp. Khi Cerezo Osaka đề nghị, tôi không mất nhiều thời gian để suy nghĩ”

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Văn Lâm sẵn sàng đối mặt với những khó khăn

Ở chiều ngược lại, dù ở Nhật Bản nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quan tâm đến phong độ của cậu học trò. Cũng như bao tuyển thủ khác, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn muốn kiểm chứng và đánh giá trước khi điền tên Văn Lâm vào danh sách cuối cùng. HLV Park Hang Seo yêu cầu Văn Lâm tập luyện và báo cáo online tới HLV thủ môn của đội tuyển Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam