Thầy Park về thứ mấy trong top các HLV vĩ đại ở Đông Nam Á?

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 15:27
3.1 /5 của 9 đánh giá

Mới đây, trang Siam Sports (Thái Lan) vừa công bố kết quả của cuộc bầu chọn về top các HLV vĩ đại nhất ở Đông Nam Á. Theo đó, dù đã lập nhiều kì tích với bóng đá Việt Nam trong hơn 2 năm qua song thầy Park vẫn không phải là người dẫn đầu.

Trước đó, với những thành tích lịch sử đã đạt được cùng với bóng đá Việt Nam trong hơn 2 năm qua, HLV Park Hang Seo đã lọt top 10 chiến lược gia vĩ đại nhất tại Đông Nam Á theo lựa chọn từ Asean Football – một trong các diễn đàn bóng đá lớn nhất khu vực.

Được biết, tiêu chí để chọn ra 10 cái tên kể trên là dựa vào số trận dẫn dắt , tỷ lệ chiến thắng cũng như thành tích nổi bật. Kết quả sau nhiều ngày cân đo đong đếm, HLV vinh dự trở thành “Chiến lược gia vĩ đại nhất khu vực” đã được hé lộ. Dù đã tạo ra nhiều chiến tích lẫy lừng lừng với bóng đá Việt Nam song thầy Park vẫn không phải là cái tên dẫn đầu.

Dù đã lập được nhiều thành tích cùng bóng đá Việt Nam 

Cụ thể, người sở hữu vinh dự ấy là Kiatisak – cựu HLV của ĐT Thái Lan. Trong quãng thời gian dẫn dắt đội bóng xứ chùa vàng, “Zico Thái” trải qua 43 trận đấy và có 22 chiến thắng, đạt tỉ lệ là 51.2%. Cùng với đội tuyển quốc gia Thái Lan, Kiatisak vô địch AFF Cup 2014 và 2016 đồng thời đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Chính điều này đã giúp cho Kiatisak vượt qua HLV Park Hang Seo ở danh sách nói trên. Vị chiến lược gia Hàn Quốc về nhì khi có tỷ lệ chiến thắng là 50% cùng tuyển Việt Nam, cao thứ 4 trong top 10. Trong quãng thời gian hơn 2 năm dẫn dắt tuyển quốc gia, thầy Park mang về 1 chức vô địch AFF Cup 2018, giúp chúng ta đi tới tứ kết Asian Cup 2019 và đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Song HLV Park Hang Seo vẫn thua Kiatisak ở top 10 chiến lược gia vĩ đại nhất Đông Nam Á

Trong top 10 HLV xuất sắc lịch sử bóng đá Đông Nam Á còn có các chiến lược gia nổi tiếng khác như: Rajagopa, A.Riedl hay Tan Cheng Hoe. Cho tới lúc này, chỉ còn thầy Park với HLV Tan Cheng Hoe là những gương mặt còn dẫn dắt các đội bóng ở Đông Nam Á. Họ cũng sẽ đối đầu nhau tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 13/10 ở trận lượt về. Lượt đi, Việt Nam đã thắng Malaysia 1-0.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam