Thầy Park và 3 bài toán khó trước thềm màn so tài với Malaysia

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 05:54
5 /5 của 1 đánh giá

Vào ngày 10/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với HLV Park Hang Seo, bên cạnh những quân bài chiến lược đang có trong tay, vị chiến lược gia này vẫn còn phải đối mặt với 3 bài toán khó.

Sử dụng Công Phượng, Văn Hậu như thế nào?

So với các đồng đội khác ở tuyển quốc gia, Công Phượng và Văn Hậu vất vả hơn khi phải di chuyển quãng đường khá xa để trở về hội quân đồng thời gần như phải lao vào tập luyện ngay. Tiền đạo của Sint-Truidense đã có mặt ở đại bản doanh của đội bóng trong khi Văn Hậu vẫn chưa thể tái ngộ cùng ban huấn luyện cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, việc sử dụng bộ đôi đang chơi tại châu Âu này như thế nào là câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm vào thời điểm này. Công Phượng đã không chơi cho Sint-Truidense trong quãng thời gian dài khi anh liên tục bị gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu hoặc không có cơ hội thể hiện bản thân trong khi Văn Hậu cũng mới chỉ ra sân trong màu áo đội trẻ Heerenveen.

Ít nhiều, cảm giác bóng cùng phong độ của bộ đôi ngôi sao nói trên sẽ là lý do khiến cho các cổ động viên lo ngại. Và người trả lời câu hỏi ấy không ai khác ngoài HLV Park Hang Seo. Trong trận đấu mà chúng ta hướng đến 3 điểm, việc sử dụng cả Công Phượng và Văn Hậu ra sao sẽ là thách thức thực sự với chiến lược gia người Hàn Quốc. 

Thầy Park sẽ gặp khó trong việc sử dụng Công Phượng và Văn Hậu

Thể lực của các cầu thủ

Ngoài vấn đề chuyên môn, vấn đề thể lực của các cầu thủ cũng sẽ rất được quan tâm. Bên cạnh Công Phượng hay Văn Hậu phải di chuyển quãng đường dài về Việt Nam hội quân, những cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Kiên hay Duy Mạnh cũng đã trải qua các trận đấu cực kỳ căng thẳng và tốn sức trước April 25 tại sân chơi châu lục, AFC Cup. 

Vấn đề thể lực cũng là câu chuyện rất đáng lưu tâm

Chính vì thế, vấn đề thể lực cũng những cái tên kể trên cũng sẽ là điều mà HLV Park Hang Seo để tâm và vô cùng lo lắng. Nếu không giải được bài toán thể lực và sức bền thể lực đối với những cầu thủ này, e rằng đội chủ nhà sẽ khó lòng chiếm được ưu thế trước đội khách với những cầu thủ luôn chơi bóng đầy sức mạnh và không hề e ngại trong những pha tranh chấp tay đôi.

Ai sẽ đá trung phong cắm?

Ở trận đấu gần nhất gặp ĐT Thái Lan, khi Anh Đức chấn thương, HLV Park Hang Seo đã phải sử dụng Tiến Linh ở vị trí trung phong cắm nhưng không đạt được hiệu quả cần thiết.

Vì thế, chọn ai để đá cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới sẽ là cả một vấn đề đối với HLV Park Hang Seo. Văn Toàn tốc độ tốt nhưng hạn chế ở khả năng dứt điểm, Tiến Linh và tân binh thì vẫn còn non kinh nghiệm trận mạc, Công Phượng thì không có được phong độ tốt do liên tục đá dự bị ở Sint Truidense.

Lựa chọn cái tên ở vị trí trung phong cắm cũng không phải điều dễ dàng

Giờ đây, khi Anh Đức đã trở lại, cũng thật khó để tiền đạo này đảm đương vai trò đá cắm suốt 90 phút khi mà tuổi tác ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của chân sút khoác áo Bình Dương. 

Rõ ràng, đây cũng sẽ là bài toán khó cho thầy Park trước màn so tài với ĐT Malaysia vào ngày 10/10 tới.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam