Aubameyang đá hỏng penalty, Arsenal bỏ lỡ cơ hội đánh bại Tottenham ngay tại Wembley

Thứ Bảy, ngày 02/03/2019 - 21:31
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã không thể có được chiến thắng ngay trên sân khách sau khi tiền đạo số 1 của mình bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét và phải chấp nhận trận hòa 1-1 với Tottenham.

Tham khảo thêm:

TOTTENHAM 1-1 ARSENAL

Ghi bàn:

Tottenham: Kane (pen – 75′)

Arsenal: Ramsey (16′)

Bước vào trận derby Bắc London với tinh chất vô cùng quan trọng, HLV Unai Emery bất ngờ cất những trụ cột như Pierre – Emerick Aubameyang cùng Sead Kolasinac lên băng ghế dự bị. Thế nhưng điều này không khiến các Pháo thủ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công, bằng chứng là Arsenal chơi không hề lép vế trước đội chủ nhà Tottenham.

Ramsey mở tỉ số cho Arsenal từ sớm

Phút thứ 16, trong lúc các cầu thủ áo trắng còn đang mải mê tấn công thì bất ngờ Arsenal có pha phản công chớp nhoáng. Bóng được đưa từ sân nhà lên vị trí của Alexander Lacazette, sau 1 pha xoay sở khéo léo, tiền đạo người Pháp chọc khe tinh tế cho Aaron Ramsey băng lên đánh bại Hugo Lloris trong pha đối mặt, mở tỉ số cho Arsenal.

Sau khi bị thủng lưới bất ngờ, Tottenham gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Thậm chí Harry Kane đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến phong độ xuất sắc của Bernd Leno khi anh liên tục có những pha cản phá xuất thần trước những pha dứt điểm của Son Heung-min hay Christian Eriksen. 

Harry Kane gỡ hòa trên chấm 11 mét

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận được duy trì ở mức giằng co. Tottenham dù rất nỗ lực cầm bóng nhưng lối đá pressing tầm cao mà các cầu thủ Arsenal áp dụng khiến cho đội chủ nhà không thể triển khai những đợt tấn công có nét. 

Thế nhưng khi mà Tottenham đang thi đấu vô cùng bế tắc thì họ lại bất ngờ được hưởng một quả penalty ở phút thứ 74. Từ 1 pha bóng cố định, Harry Kane bị Mustafi đẩy người trái phép trong vòng cấm. Dù trong pha quay chậm, tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị trước đó nhưng trọng tài Andrew Taylor vẫn không thay đổi quyết định. Trên chấm 11 mét, Kane dễ dàng đánh lừa Leno, quân bình tỉ số cho Tottenham.

Trận đấu diễn ra rất giằng co

Những phút còn lại, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn nhưng không có thêm nhiều cơ hội được diễn ra. Thế nhưng khi cả 2 đội đang chơi khá bế tắc thì trọng tài chính lại có thêm 1 quyết định gây tranh cãi khi thổi phạt đền với Davinson Sanchez sau pha va chạm với Aubameyang trong vòng cấm.

Thế nhưng ngôi sao người Gabon lại không thể đánh bại thủ thành Hugo Lloris trong tình huống đá phạt 11m sau đó. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 cùng tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Torreira với pha phạm lỗi ác ý với Danny Rose.

Lloris xuất sắc cản phá pha sút phạt đền của Aubameyang

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Trippier, Wanyama (Lamela 59′), Sissoko, Rose, Eriksen, Kane, Son (Llorente 79′).

Arsenal: Leno, Mustafi, Papastathopoulos, Koscielny, Monreal, Guendouzi (Torreira 46′), Xhaka, Mkhitaryan, Ramsey (Oezil 72′), Iwobi, Lacazette (Aubameyang 56′).

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.