Siêu tiền đạo Thomas Muller đang hồi sinh trở lại

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 12:24
5 /5 của 2 đánh giá

Thomas Muller thi đấu chói sáng khi lập một cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 8-2 của Bayern trước ứng cử viên vô địch Barca tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu và tạo nên kỉ lục cho riêng mình.

Muller thi đấu chói sáng trong trận tứ kết cúp C1 châu Âu trước ứng cử viên vô địch là Barca. Anh trực tiếp đóng góp một cú đúp ngay trong hiệp một, khiến trận đấu dường như sớm được an bài. 
Trước trận đấu, mọi sự tập trung của báo chí được dồn về cuộc so tài giữa Lionel MessiRobert Lewandowski hay hai thủ thành Manuel NeuerMarc-Andre ter Stegen. Nhưng người đã chiếm chọn ánh đèn sân khấu lại là Muller.

Đạt danh hiệu vua kiến tạo ở giải quốc nội Đức với 21 đường kiến tạo, hầu hết người hoàn thành đường kiến tạo của Muller là Lewandowski-người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở cả cúp C1 châu Âu lẫn Bundesliga 2019/20 để rồi ở trận tứ kết với Barca, nhận đường chuyền đáp lễ từ Lewandowski, Muller đã sớm đưa Bayern lên dẫn trước trận đấu ngay từ phút thứ 4. Bàn thắng mở màn cho cuộc hạ bệ Barca của Muller đã gây sốc tinh thần cho đại diện Tây Ba Nha. Chưa dừng lại ở đó, sau khi nhận đường chuyền từ Joshua Kimmich, Muller ấn định tỉ số 4-1 trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất. Anh trực tiếp dội một gáo nước lạnh lên Barca.

Muller từng khiến Barca ôm hận tại bán kết cúp C1 năm 2013

Dường như Muller là khắc tinh của Barca khi ở bán kết cúp C1 2013, anh cũng khiến cho gã khổng lồ xứ Catalan phải ghi nhớ cái tên của mình. Nhắc lại 7 năm trước, cũng tại cúp C1 châu Âu, Muller đã khiến Barca ôm hận ở trận bán kết khi góp công giúp Hùm xám hủy diệt đại diện Tây Ban Nha với 7 bàn không gỡ. Trong chiến thắng này, tiền đạo 30 tuổi đã đóng góp 3 bàn thắng ở cả 2 lượt trận. Sau đó, Bayern có chức vô địch cúp C1 lần thứ 5 khi đánh bại Dortmund ở trận chung kết trên đất Anh năm đó. Từ đó, Muller trở thành cái tên gieo nỗi khiếp sợ lên mọi hàng thủ.  

Sau thất bại của đội tuyển Đức ở World Cup 2018, Muller bị HLV trưởng đội tuyển Đức Joachim Loew loại khỏi danh sách thi đấu vào tháng 3 năm 2019, ở cấp CLB, siêu tiền đạo cũng bị HLV Niko Kovac  cho ngồi dự bị. Anh đã đáp trả những điều trên bằng cách chế nhạo quyết định của Loew và chứng minh một cách dứt khoát lý do tại sao cựu huấn luyện viên của Bayern Niko Kovac đã sai khi bắt mình trên băng ghế dự bị ở mùa giải này.

Để tới tháng 11, HLV Hansi Flick đã đến Bayern hồi sinh Muller, anh đóng góp 14 bàn thắng ở giải quốc nội và trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình của Bayern.

Lại một lần nữa, Muller cùng đồng đội hủy diệt Barca ở cúp C1

Tiền đạo 30 tuổi cũng đã thiết lập một kỉ lục riêng cho mình khi trở thành cầu thủ người Đức có số lần ra sân nhiều nhất tại cúp C1 với 113 trận. Cùng những gì anh đang thể hiện, đối thủ của Bayern trong trận bán kết cúp C1 tới đây sẽ phải dè chừng Muller bởi siêu tiền đạo người Đức đang hồi sinh trở lại. 

Huy Hoàng

Bình luận bài viết