Văn Toàn, Tiến Linh có thể được HLV Park “ưu ái” ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 09:14
5 /5 của 2 đánh giá

Với phong độ cực cao ở nửa đầu V.League 2021, bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh có thể nhận được sự “ưu ái” của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam trung thành với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Với sơ đồ này, bóng đá Việt Nam đã gặt hái rất nhiều thành tích ấn tượng, từ giải khu vực đến châu lục, từ cấp độ trẻ cho đến ĐTQG. Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam cũng đạt sự thăng tiến vượt bậc so với triều đại của những nhà cầm quân trước.

Hiện tại, ĐT Việt Nam cũng đứng trước cơ hội lịch sử, khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tại bảng G, thầy trò HLV Park đang đứng đầu bảng và nếu có thể giành kết quả tốt trong 3 trận còn lại, gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6), một trong 2 suất đi tiếp sẽ gọi tên ĐT Việt Nam.

Trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc lúc này có rất nhiều chân sút đang đạt phong độ cao tại V.League 2021 như Văn Toàn (7 bàn), Tiến Linh, Công Phượng (6 bàn), Văn Đức (5 bàn), Minh Vương (6 bàn)... Nhưng trong số này, chỉ có Tiến Linh và Văn Toàn là có thể chơi ở vị trí trung phong cắm. 

Việc bộ đôi này cùng cho thấy sự tiến bộ và có được màn trình diễn ấn tượng tại V.League sẽ giúp họ nhận được sự "ưu ái" đến từ HLV Park. Bởi lẽ, nhà cầm quân 63 tuổi có thể cân nhắc đến việc chuyển sang sơ đồ 3-5-2 để tận dụng tối đa khả năng của cặp song sát này.

HLV Park có thể cân nhắc chuyển sơ đồ của ĐT Việt Nam

Nếu Văn Toàn giỏi quấy phá và đi bóng lắt léo, Tiến Linh lại là mẫu tiền đạo hiếm của Việt Nam khi không chiến cực hay, chớp thời cơ giỏi trong khu vực cấm địa và khi cần tì đè làm tường, hoặc lùi về phối hợp bật nhả với các vệ tinh xung quanh. Họ là những sự bù trừ, bổ trợ cho nhau tuyệt vời. Do vậy, HLV Park sẽ tính toán đến phương án B với 2 trung phong cho hàng công.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Còn nhớ, khi được cùng nhau đá chính tại trận đấu với UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11/2019 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Văn Toàn và Tiến Linh đã góp sức giúp ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Đây là bước ngoặt lớn đưa ĐT Việt Nam tiến một bước dài đoạt ngôi đầu bảng G.

Đặc biệt, Tiến Linh đã đền đáp niềm tin của HLV Park bằng một siêu phẩm với cú sút cầu vồng tuyệt đẹp từ ngoài khu vực cấm địa làm tung lưới UAE. Chưa kể, trước đó Tiến Linh cũng khiến Khalifa Al Hammadi bên phía đội khách phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, giúp tuyển Việt Nam có lợi thế hơn người.

Tiến Linh và Văn Toàn tiến bộ hơn rất nhiều sau 2 năm

Song cũng phải nhìn nhận một cách thẳng thắn, ở thời điểm đó, Tiến Linh và Văn Toàn vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành và khó được đá trọn 90 phút. Trong khi Văn Toàn được rút ra để tạo cơ hội cho Công Phượng thì Tiến Linh nhường chỗ cho Hoàng Đức.

Sau gần 2 năm, bộ đôi đồng hương Hải Dương này đã cho thấy hành trình trưởng thành cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Cả 2 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2021, so kè sòng phẳng với các ngoại binh về hiệu suất ghi bàn.

Ngoài các bàn thắng, Tiến Linh và Văn Toàn cũng thể hiện được trách nhiệm thủ lĩnh ở Becamex Bình Dương và HAGL, thuộc ban cán sự và đóng vai trò không thể thiếu trong lối chơi của đội bóng chủ quản. Văn Toàn cũng là cầu thủ số 1 Việt Nam hiện tại về ghi bàn và kiến tạo.

So với Văn Toàn, Tiến Linh có phần thiệt thòi hơn khi ở Becamex Bình Dương không có những vệ tinh giỏi để cộng hưởng. Thế nhưng, những bàn thắng làm tung lưới Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Nam Định,... của tiền đạo này cũng đã giúp đội bóng đất Thủ đứng trước cơ hội lọt vào top 6.

HLV Park trao đổi với Văn Toàn và Tiến Linh

Cho đến lúc này, Văn Toàn đã có 39 bàn thắng sau 153 trận thi đấu trong màu áo HAGL, chính thức vượt mặt người thầy Kiatisak để trở thành chân sút lợi hại thứ 2 lịch sử đội bóng phố núi.

Trong khi đó, Tiến Linh cũng đã có 42 bàn thắng cho Becamex Bình Dương sau hơn 110 trận chuyên nghiệp. Sau danh hiệu không chính thức "Vua phá lưới nội" mùa 2018 với 15 bàn, phong độ ghi bàn sớm và đều đặn ở V.League 2021 cho thấy anh đủ sức gánh vác hàng công của đội bóng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam