Thua đau trước tân binh La Liga, Barcelona thiết lập kỉ lục buồn sau hơn 2 thập kỉ

Chủ Nhật, ngày 22/09/2019 - 07:21
5 /5 của 1 đánh giá

Thất bại 0-2 trước Granada ở vòng 5 La Liga diễn ra vào rạng sáng ngày 22/9 không chỉ khiến Barcelona tụt hạng mà còn buộc họ phải trải qua kỉ lục buồn sau hơn 2 thập kỉ.

Dù được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà song suốt 90 phút trên sân Granada, Barcelona thi đấu vô hồn và không tạo ra bất cứ tình huống đáng chú nào về phía khung thành đối phương.

Bất chấp có sự xuất hiện của Messi từ phút 46 song gã khổng lồ xứ Catalan cũng không thể thay đổi được thế trận. Kết quả, họ gục ngã 0-2 trước Granada và giúp chính đội bóng này có cơ hội để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng La Liga.

Không chỉ thua đau trước CLB mới lên hạng, thất bại nói trên còn khiến thầy trò HLV Ernesto Valverde phải trải qua kỉ lục buồn sau hơn 2 thập kỉ.

Cụ thể, với chỉ 7 điểm sau 5 vòng đấu, đây là thành tích tệ nhất mà Barcelona có được tại La Liga sau 25 năm. Kể từ khi giải vô địch quốc gia TBN quy định mỗi chiến thắng sẽ giúp các CLB có 3 điểm, chưa khi nào đội bóng xứ Catalan phải chấp nhận kết quả tệ hại đến vậy.

Lần gần nhất mà Barcelona có 2 trận thắng, 1 trận hoà và 2 trận thua sau 5 vòng đấu là tại mùa giải 1994/95. Thời điểm đó, mỗi chiến thắng ở giải đấu này chỉ giúp các CLB có 2 điểm, bởi vậy, khi ấy, Barcelona có 5 điểm sau 5 vòng.

Thua đau Granada, Barcelona trải qua thành tíc buồn sau 25 năm

Ngoài ra, thất bại vào rạng sáng ngày 22/9 trước Granada còn khiến chuỗi trận không thắng của gã khổng lồ xứ Catalan trên sân khách tại La Liga thêm kéo dài. Trận đấu gần nhất họ giành 3 điểm khi phải xa nhà là chiến thắng 2-0 trước Deportivo Alaves vào ngày 24/4/2019 ở vòng 34 mùa giải trước.

Rõ ràng, Barcelona đang trải qua một quãng thời gian thực sự khó khăn khi mà họ bước vào mùa bóng này với lực lượng tương đối hùng hậu cùng quyết tâm cao. Chắc chắn, HLV Valverde sẽ phải nhanh chóng tìm ra giải pháp đưa CLB trở lại, nếu không, vị trí của ông sẽ sớm bị thay thế.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha