Thua ngược Australia, U16 Việt Nam chờ cơ hội qua vòng loại châu Á

Chủ Nhật, ngày 22/09/2019 - 20:31
5 /5 của 1 đánh giá

Bàn thua ở những phút cuối cùng trước U16 Australia khiến U16 Việt Nam không thể duy trì ngôi nhất bảng, qua đó đánh mất quyền trực tiếp vượt qua vòng loại U16 châu Á.

Tối nay (22/9), U16 Việt Nam bước vào lượt trận cuối cùng bảng H vòng loại U16 châu Á, chạm trán đội mạnh nhất bảng U16 Australia. Với phong độ cao cùng tâm lý thoải mái sau 3 thắng lợi, các học trò của HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc vô cùng tự tin.

So với đối thủ, U16 Việt Nam thua thiệt về mặt thể hình. Dẫu vậy, đội chủ nhà tạo ra thế trận ngang ngửa, thậm chí còn có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý hơn. Phút 20, U16 Việt Nam có bàn mở tỉ số khi cú sút xa của Công Sơn chạm một cầu thủ khác đổi hướng khiến thủ môn U16 Australia bất lực, khép lại hiệp 1 với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, U16 Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận chủ động và hạn chế sức mạnh của đội khách. Dẫu vậy, sai lầm ở hàng phòng ngự khiến U16 Australia có bàn thắng gỡ hòa trên chấm phạt đền ngay đầu hiệp.

Tỉ số hòa là bất lợi đối với U16 Australia. Các cầu thủ trẻ đến từ đất nước chuột túi cố gắng tấn công và gây sức ép lên hàng thủ đội chủ nhà, đặc biệt là trong nửa cuối của hiệp 2 khi thể lực của U16 Việt Nam suy giảm.

U16 Việt Nam
U16 Việt Nam thua ngược đáng tiếc trước U16 Australia

U16 Việt Nam nỗ lực phòng ngự bảo toàn tỉ số và khiến đối thủ không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Tuy nhiên đội chủ nhà không thể duy trì sự chắc chắn của hàng thủ đến hết trận. Phút 88, cầu thủ U16 Australia với thể lực vượt trội đã càn lướt qua các hậu vệ trước khi sút tung lưới U16 Việt Nam.

Thua ngược 1-2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mất ngôi đầu bảng về tay U16 Australia. U16 Việt Nam phải chờ kết quả các bảng đấu còn lại để so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác. Ngoài các đội đầu bảng, chỉ có 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết U16 châu Á.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam