Thua PSG, MU cần tránh nỗi ám ảnh 2011 để giành vé vào vòng 1/8 cúp C1

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 07:37
3.5 /5 của 2 đánh giá

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, MU dù được chơi trên sân nhà song đã thất bại 1-3 trước PSG, qua đó đang đối diện nguy cơ bị loại. Thực tế, họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết song muốn đi tiếp, Quỷ đỏ cần phải tránh vết xe đổ năm 2011.

Tiếp đón PSG trên sân nhà ở lượt thứ 5 vòng bảng cúp C1, MU chỉ cần một kết quả hoà là chắc chắn giành vé đi tiếp. Song những pha bỏ lỡ đáng tiếc cộng thêm sai lầm cá nhân đã khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Hiện tại, ở bảng đấu này, ngoài PSG và MU, RB Leipzig cũng có 9 điểm. Ở lượt trận cuối, trong khi đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ phải tiếp đón Istanbul Basaksehir - đội đã chắc chắn bị loại trên sân nhà thì MU và RB Leipzig sẽ quyết đấu với nhau trên nước Đức. Gần như PSG đã nắm chắc tấm vé đi tiếp trong bảng đấu này.

Vì thế, cuộc cạnh tranh còn lại sẽ là giữa MU với đội bóng Bundesliga. Tất nhiên, Quỷ đỏ vẫn nắm lợi thế khi chỉ cần giành 1 điểm là họ sẽ có vé vào vòng 1/8 bởi dù có bằng điểm song đại diện thành Manchester vượt trội RB Leipzig về thành tích đối đầu trực tiếp.

Thất bại trước PSG khiến MU có nguy cơ bị loại 

Tuy vậy, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer. Còn nhớ, trong quá khứ, MU cũng từng một lần bị loại ở vòng bảng cúp C1 khi chỉ cần giành 1 điểm là đoạt vé đi tiếp.

Đó là ở mùa giải 2011/12 - thời điểm mà Sir Alex Ferguson còn đang dẫn dắt đội bóng. Dù nằm tại bảng đấu không quá khó khăn với Basel, Benfica và Otelul song MU đã tự làm khó mình với các kết quả bất lợi. Trước lượt đấu cuối gặp Basel, họ hơn đối thủ 1 điểm và chỉ cần hoà là đi tiếp.

Họ cần tránh nỗi ám ảnh năm 2011 để không bị loại khỏi cúp C1

Đáng tiếc, điều không mong muốn đã xảy ra với MU. Làm khách trên đất Thuỵ Sĩ, Quỷ đỏ thua trước 2 bàn và chỉ tới phút 89, Phil Jones mới kịp gỡ 1 bàn cho đội bóng. Dù vậy, chừng ấy là không đủ cho đại diện thành Manchester. Thua chung cuộc 1-2, MU bị đối thủ vượt mặt và đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Chắc chắn, các fan hâm mộ MU đều không mong muốn viễn cảnh tương tự lặp lại trong lượt trận cuối. Dù RB Leipzig là đội bóng khó chơi song ở cuộc đối đầu Quỷ đỏ, họ sẽ không có sự phục vụ từ trung vệ trụ cột, Upamecano vì cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.