Tiền lương “khủng” của HLV Park Hang Seo đến từ đâu?

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 13:51
3.8 /5 của 3 đánh giá

Cho dù nhiều câu lạc bộ và Liên đoàn bóng đá đang đối mặt với vấn đề tài chính trong đại dịch Covid-19, thế nhưng VFF vẫn đang không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chi trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo.

Vào tháng 11/2019, HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn trong vòng 3 năm và mức lương của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là 50.000 USD/tháng sau thuế.

Đây là một sự tưởng thưởng xứng đáng giành cho HLV Park Hang Seo sau những gì mà ông đã đạt được cùng với bóng đá Việt Nam trong 2 năm lên nắm quyền trước đó. Khởi đầu chính là chiến dịch VCK U23 Châu Á 2018 cực kỳ thành công và sau đó là chức vô địch AFF Cup 2018 cũng như chiếc HCV SEA Games 2019 lịch sử của môn bóng đá Nam.

Trong thời gian gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, đang có những ý kiến cho rằng HLV Park nên tự đề xuất giảm lương để giúp đỡ VFF về vấn đề tài chinh, thế nhưng, trên thực tế, VFF chưa từng phải bỏ tiền để trả lương cho ông Park.

Việc chi trả tiền lương cho HLV Park được xã hội hóa

Trong những năm đầu tiên cầm quyền ở ĐT Việt Nam, mức lương mà HLV Park được nhận là đến từ sự nỗ lực của Bầu Đức, ở thời điểm đó là Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam. Ông chủ của đội bóng HAGL đã tự nguyện trả tiền lương cho thầy Park và trong thời gian gần đầy, khoản thù lao của HLV người Hàn đã được VFF xã hội hóa.

Cụ thể, Phó chủ tịch VFF là ông Cao Văn Chóng cũng đã xác nhận rằng mức lương của HLV Park 100% được trả từ nguồn xã hội hóa và VFF chỉ được tổng cục TDTT hỗ trợ cho các đợt tập trung của DDTQG.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cũng đang làm việc rất tích cực trong quãng thời gian này để có được những phương án triển khai tốt nhất cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Chiến thuật mà HLV Park đã áp dụng trong những năm qua đang dần bị bắt bài và không phát huy được hiệu quả tối đa.

HLV Park đang làm việc rất tích cực trong thời gian dịch bệnh Covid-19

Với việc giai đoạn cuối năm sẽ thực sự khó khăn cho ĐT nhà, HLV Park đang rất tích cực thảo luận cùng các cộng sự để có được những thay đổi phù hợp nhằm giúp đội nhà thi đấu hiệu quả hơn và biến hóa hơn.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam