Thực hư thông tin ĐT Malaysia không tham dự AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 11:40
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thông tin Malaysia rút khỏi AFF Cup 2020, đại diện Liên đoàn bóng đá nước này cho biết giải quốc nội sẽ kết thúc vào tháng 11 nên chưa có ý định bỏ sân chơi bóng đá lớn nhất khu vực.

Những ngày vừa qua, thông tin đội tuyển Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020  thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ khu vực. Bởi đây là giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á và Thái Lan đang là cái tên giàu thành tích nhất với 5 lần lên ngôi.

Theo truyền thông xứ chùa vàng, việc quỹ thời gian hạn hẹp khi các giải quốc nội kết thúc muộn do dịch Covid-19 cùng với tham vọng tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 khiến đội tuyển của họ để ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2020.

Thái Lan bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2020

Không chỉ Thái Lan, mới đây tiếp tục xuất hiện thông tin Malaysia cũng sẽ không tham dự AFF Cup năm nay. Lên tiếng về chuyện này, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Stuart Ramalingam cho biết: "Thái Lan có thể rút khỏi AFF Cup do lo ngại về việc trùng lịch đấu với giải vô địch quốc gia của họ. Còn giải VĐQG Malaysia theo kế hoạch kết thúc vào tháng 11 năm nay. Vì vậy, Malaysia chưa tính đến việc rút khỏi AFF Cup 2020”.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định, kế hoạch ĐT Việt Nam không chịu bất cứ ảnh hưởng gì. HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện đang tích cực làm việc, lên kế hoạch hướng tới AFF Cup 2020.

Liên đoàn bóng đá Malaysia chưa có ý định bỏ AFF Cup 2020

ĐT Malaysia là một trong những những đội bóng có sự tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây. Lực lượng của họ được gia cố mạnh mẽ thông qua nhập tịch cầu thủ. Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, HLV Park Hang Seo cũng đã thừa nhận Malaysia là đối thủ đáng gờm nhất với ĐT Việt Nam, đặc biệt tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022, nơi mà các cầu thủ của chúng ta sẽ phải làm khách trên SVĐ Bukit Jalil trong trận đối đầu lượt về.

Rõ ràng, nếu Thái Lan hay Malaysia rút khỏi AFF Cup sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ dàng hơn trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác giải đấu sẽ giảm tính chuyên môn. Điều đó đồng nghĩa dù ĐT Việt Nam lên ngôi cũng không còn mang nhiều ý nghĩa.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam