Văn Hậu được khen ngợi hết lời, là sự khác biệt của Đông Nam Á

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 09:19
2.9 /5 của 118 đánh giá

Trong phát biểu mới đây với giới truyền thông, HLV U22 Myanmar là Verlizar Emilov Povov đã hết lời khen ngợi Đoàn Văn Hậu đồng thời khẳng định anh ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với khu vực Đông Nam Á.

HLV Popov chính là người dẫn dắt  U22 Myanmar tại Sea Games 30 diễn ra vào tháng 12 năm 2019. Ở giải đấu này, ông cùng các học trò đã đi tới bán kết trước khi dừng bước trước Indonesia, đội sau cùng để thua Việt Nam 0-3 tại chung kết.

Dù không trực tiếp với chúng ta song HLV người Bulgaria vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là Văn Hậu. Trong chia sẻ mới đây trước giới truyền thông, khi được hỏi về cầu thủ sinh năm 1999, chiến lược gia này khẳng định:

“Chỉ riêng việc được đi châu Âu chơi bóng thôi cũng đủ chứng minh Văn Hậu khác biệt so với các hậu vệ Đông Nam Á. Áp lực và thử thách ở môi trường châu Âu giúp anh ta tiến bộ và có tiềm năng trở thành hậu vệ đẳng cấp châu lục. 

Anh ta có sức mạnh, thể hình và tư duy chiến thuật tốt. Bởi vậy, tôi sẽ không bất ngờ nếu Văn Hậu ngày càng thành công hơn trong tương lai".

HLV U22 Myanmar hết lời khen ngợi Văn Hậu

Tại Sea Games 30, Văn Hậu là nhân tố chủ chốt của U22 Việt Nam. Thậm chí, ở trận chung kết, anh còn lập cú đúp giúp chúng ta đánh bại Indonesia 3-0 để lần đầu tiên vô địch giải đấu.

Hiện tại, cầu thủ gốc Thái Bình vẫn đang khoác áo SC Heerenveen tại Hà Lan. Trong quãng thời gian mà giải đấu tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, Văn Hậu vẫn thường xuyên duy trì thể lực đồng thời có các hoạt động để giải trí.

Mới nhất, liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cũng đã bật mí về khả năng giải đấu quay trở lại. Theo đó, Văn Hậu cùng SC Heerenveen có thể tái xuất vào ngày 19/6 tới.

Đồng thời khẳng định anh là sự khác biệt tại Đông Nam Á

Bên cạnh đón tin vui về việc sắp được ra sân, cầu thủ gốc Thái Bình cũng nhận một tín hiệu đáng mừng khác từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) khi tổ chức này xác nhận sẽ kéo dài thời gian hợp đồng của các cầu thủ.

Theo đó, Văn Hậu ít nhất sẽ thi đấu hết mùa cùng SC Heerenveen thay vì có nguy cơ phải rời khỏi đội bóng như bản hợp đồng ban đầu kết thúc vào ngày 30/6 tới.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam