Đâu là chìa khóa giúp Arsenal đánh bại Tottenham?

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 11:04
3.8 /5 của 5 đánh giá

Arsenal đã vượt qua Tottenham đầy ấn tượng tại vòng 28 ngoại hạng Anh. Dù cho những người lập công là Odegaard cùng Lacazette song chìa khóa giúp Pháo thủ giành trọn vẹn 3 điểm lại là những cái tên khác.

Bị Tottenham dẫn trước nhưng Arsenal bằng quyết tâm và ý chí của mình đã có màn ngược dòng ấn tượng trước đối thủ. Những người đã lập công cho đội chủ sân Emirates là Odegaard cùng Lacazette.

Tuy nhiên, nếu phải tìm ra chìa khóa để giúp đội bóng này giành 3 điểm, thì đó phải là 2 cái tên khác, Kieran Tierney cùng Emile Smith Rowe. Tại sao lại là bộ đôi này? Đó là bởi họ đã cùng tạo ra những pha bóng vô cùng sáng tạo và mở ra cho CLB rất nhiều tình huống đột biến.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Thống kê chỉ ra, Tierney cùng Smith Rowe đã chuyền bóng cho nhau 24 lần ở màn so tài nói trên đồng thời tạo ra 6 cơ hội dành cho nhau. Quan trọng nhất, khả năng chuyền bóng ấn tượng từ Tierney kết hợp với tốc độ cùng năng lượng dồi dào mà Smith Rowe luôn có là vũ khí giúp Arsenal tạo ra khác biệt, nhất là hành lang cánh trái.

Sự cơ động của Smith Rowe và Tierney giúp cho Arsenal có thừa tính tốc độ trong các pha lên bóng 

Smith Rowe không chỉ bó buộc mình trong khuôn khổ ở phía cánh mà còn thường xuyên di chuyển vào giữa đón bóng từ các trung vệ và sau đó triển khai nó cho Tierney đang chờ sẵn ở cánh trái. Việc Smith Rowe bó vào trong cũng mở ra khoảng trống để người đồng đội tới từ Scotland thoải mái hơn bên cánh và sau khi nhận bóng, Tierney lập tức thực hiện đường chuyền để Smith Rowe bằng tốc độ của mình băng xuống nhận bóng với khoảng trống cực lớn gần vòng cấm địa.

Đó là điều mà Arsenal đã làm không dưới 1 lần ở trận derby với Tottenham vào đêm ngày 14/3. Smith Rowe có thể là điểm đến từ các trung vệ song cũng có thể là “chim mồi” mở ra khoảng trống cho Tierney nhận bóng còn mình chạy chỗ. 

Họ di chuyển rất cơ động, vừa mở ra cơ hội cho mình, vừa tạo ra khoảng trống cho đồng đội 

Sự cơ động của bộ đôi này khiến Doherty trải qua trận đấu thực sự vất vả. Và nên nhớ rằng, bàn thắng gỡ hòa Arsenal ghi được cũng tới từ cánh trái với đường căng ngang do Tierney tạo ra.

Có thể thấy rõ, với tốc độ, sức trẻ và sự ăn ý, Tierney với Smith Rowe là chìa khóa để Arsenal tăng tốc rồi tạo ra những đột biến. Việc họ liên tục di chuyển, thậm chí là phạm vi rộng khiến Tottenham rất khó bắt người. Nếu lao lên áp sát như cách Doherty đã làm, khoảng trống sau lưng là điều lộ ra.

Các tình huống phối hợp chạy chỗ ấn tượng của bộ đôi này là chìa khóa giúp Arsenal thắng Tottenham 

Khi đó, Tierney cùng Smith Rowe đã khai thác triệt để và tận dụng tối đa giúp Arsenal co bàn thắng, mở ra màn ngược dòng ấn tượng. 

Phân tích như thế để thấy rằng, dù không ghi bàn nhưng bộ đôi cầu thủ nói trên mới thực sự là chìa khó giúp Arsenal giành chiến thắng. Đây cũng sẽ là bài tấn công mà Pháo thủ có thể sử dụng trong các trận đấu tới. Một người có kĩ năng chuyền bóng trong khi người kia có năng lượng dồi dào. Sự kết hợp ấy mang tới đột biến cùng tốc độ trong các pha lên bóng, điều mà Arsenal vẫn đã rất thiếu quãng thời gian qua.

Video highlight Arsenal vs Tottenham - vòng 28 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.