Tiết lộ: HLV Park Hang Seo từng là mục tiêu của LĐBĐ Indonesia

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 15:12
5 /5 của 1 đánh giá

Theo tiết lộ mới nhất từ báo Chosun (Hàn Quốc), LĐBĐ Indonesia từng có những động thái quan tâm tới HLV Park Hang Seo trước khi ký hợp đồng với ông Shin Tae Yong.

Dù không còn hi vọng ở vòng loại World Cup 2022 song liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn cố gắng thay đổi bộ mặt đội tuyển nước này. Để thực hiện điều đó, PSSI đã quyết định bổ nhiệm HLV mới. Theo đó, PSSI đã đạt thỏa thuận để HLV Shin Tae Yong sẽ trở thành vị thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia nước này.

Thế nhưng, theo tiết lộ mới nhất từ tờ Chosun, thì cái tên đầu tiên mà Liên đoàn bóng đá đất nước Vạn đảo (PSSI) nhắm đến không phải là HLV Shin Tae Yong mà bất ngờ lại là HLV Park Hang Seo. Khi quá trình đàm phán hợp đồng giữa HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) còn dang dở, PSSI từng bày tỏ sự quan tâm với HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. VFF dường như cảm nhận được điều này nên đã đẩy nhanh việc đàm phán. 

HLV Park Hang Seo từng là mục tiêu của LĐBĐ Indonesia

Đó là vào thời điểm tháng 7/2018, PSSI đã có những động thái tới HLV Park. Tuy nhiên, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thời điểm đó cho biết chỉ muốn tập trung vào công việc của mình và không quan tâm tới những vấn đề khác. Nhận thấy HLV Park Hang Seo không quá bận tâm đến lời đề nghị của mình, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã quyết định gửi lời đề nghị tới HLV Shin Tae Yong.

Mới đây, tờ Indo Sport còn tiết lộ rằng chính HLV Park Hang Seo đã tác động để cựu thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc tới dẫn dắt Indonesia: “Cả HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam và HLV Shin Tae Yong đều là những người Hàn Quốc. Họ cũng là những người bạn thân của nhau. Bởi vậy, lời khuyên của HLV Park Hang Seo có tác động nhất định để HLV Shin Tae Yong lựa chọn đội tuyển Indonesia”.

Thành công của HLV Park Hang Seo đã thôi thúc ông Shin Tae Yong tới Indonesia

Tân HLV trưởng người Hàn Quốc sẽ chính thức ra mắt sau buổi họp báo ngày 25/1/2020. Ở cấp độ U23, ông Indra Sjafri, người vừa giành HCB SEA Games 30, sẽ tiếp tục nắm quyền HLV trưởng.

Gia Long

Bình luận bài viết