Phó chủ tịch VFF tiếp lửa U23 Việt Nam, tin sẽ tạo thêm kì tích

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020 tại Thái Lan, phó chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ trên trang chủ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhằm tiếp lửa cho thầy trò Park Hang Seo đồng thời bày tỏ niềm tin vào thành công cho đội bóng.

U23 Việt Nam đến với vòng chung kết U23 châu Á cùng tư cách là nhà đương kim á quân giải đấu, bởi vậy, những áp lực dành cho thầy trò Park Hang Seo chắc chắn là rất lớn. Hơn thế, đây là đấu trường sẽ chọn ra 3 cái tên tham dự Olympic Tokyo 2020 nên rõ ràng, sự cạnh tranh giữa các đội bóng là điều khong thể tranh khỏi.

Trước thềm giải đấu diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1 tới, phó chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ trên trang chủ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về thành tích mà bóng đá nước nhà đạt được trong quãng thời gian hơn 2 năm vừa qua. Cụ thể, ông khẳng định:

“Từ hai năm trước đó, năm 2016 và 2017, bóng đá Việt Nam cũng đã thể hiện sự khởi sắc rất rõ nét. Tiêu biểu là sự kiện U16 Việt Nam lần đầu tiên sau 16 năm lọt vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016, futsal Việt Nam tham dự VCK FIFA futsal World Cup Colombia 2016 và U19 QG lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm 2020

Phó chủ tịch VFF ca ngợi chiến tích mà U23 Việt Nam có được trước đó

Đó là kết quả mang tính kế thừa và là thành quả của cả một quá trình tích lũy và chuẩn bị kỹ lưỡng và các giải pháp mang tính chiến lược của VFF thì những đóng góp của các CLB, các Trung tâm đào tạo bóng đá, các tổ chức thành viên vào quá trình phát triển của các đội tuyển quốc gia cũng là điều rất quan trọng và cần được ghi nhận một cách xứng đáng

Thành công của U23 Việt Nam và những hiệu ứng tích cực đó đồng thời cũng giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi cho rằng, đó là ý nghĩa lớn nhất khi bóng đá Việt Nam tham dự vào sân chơi này”.

→ Xem thêm: Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Đồng thời bày đặt niềm tin vào thành công ở giải đấu tới

Bên cạnh việc tiếp lửa cho U23 Việt Nam, vị phó chủ tịch VFF cũng không quên bày tỏ niềm tin vào thành công trò thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu sắp tới. Ông nhấn mạnh: “Thành công mà HLV Park Hang Seo đạt được cùng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam 2 năm vừa qua đã cho thấy rằng, bóng đá Việt Nam có thể làm nên những điều kỳ diệu. Chúng tôi tin là như thế”.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Jordan, UAE và Triều Tiên. Đây là bảng đấu không quá khó và chúng ta có đủ khả năng để giành quyền vào tứ kết.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.