U23 Việt Nam “gãy cánh”, HLV Park Hang Seo sẽ tính sao tại U23 châu Á?

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 12:09
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đến với vòng chung kết U23 châu Á với tư cách là nhà đương kim á quân giải đấu. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt cùng rất nhiều vấn đề, đặc biệt là việc chúng ta đang có dấu hiệu “gãy cánh”.

U23 Việt Nam “gãy cánh”…

Tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào năm 2018, bóng đá Việt Nam đã tạo ra kì tích lịch sử khi giành ngôi á quân một cách vô cùng thuyết phục. Trong thành công mà chúng ta tạo ra, bên cạnh chiến thuật hợp lý, chúng ta còn gây ấn tượng với những hậu vệ cánh vô cùng xuất sắc.

Từ Văn Thanh, Văn Hậu rồi tới Xuân Mạnh, tất cả đều đã thi đấu rất ấn tượng và đóng góp lớn vào thành công mà U23 Việt Nam tạo ra ở giải đấu trên đất Trung Quốc. Thậm chí, xuyên suốt nhiều giải đấu, những hậu vệ cánh của chúng ta luôn chơi vô cùng ổn định để mang tới thành công cho chúng ta.

Thầy Park đối mặt với nhiều vấn đề bên hành lang cánh

Nhưng cũng bởi vì thế cho nên, rất nhiều mối lo dành cho HLV Park Hang Seo trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020 khi mà những cái tên quan trọng như Trọng Hoàng, Văn Thanh hay Xuân Mạnh đều không thể tham dự vì quá tuổi, trong khi Văn Hậu cũng vắng mặt do không được CLB chủ quản “nhả”. Đây thực sự là bài toán khó đối với chiến lược gia xứ kim chi.

Thầy Park sẽ tính sao?

Không còn những cái tên kể trên, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ đối mặt với nỗi lo lớn tại giải đấu trên đất Thái Lan. Dù cho chúng ta vẫn còn đó Tấn Tài hay Thanh Thịnh – các cầu thủ đã được ra sân thi đấu tại Sea Games 30 vừa qua, nhưng không vì thế mà thầy Parkr có thể tên tâm.

Với Thanh Thịnh, chấn thương từ trước trận chung kết Sea Games 30 khiến anh sẽ mất thời gian bắt nhịp khi trở lại trong khi màn trình diễn của Tấn Tài chưa tạo ra được sự ổn định.

Đây sẽ là bài toán khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc

Tất nhiên, khi cần, HLV Park Hang Seo có thể không chơi 3-4-3 hoặc 3-5-2 như thường lệ mà thay vào đó là 4-4-2 để giảm bớt nỗi lo từ hành lang cánh, tuy vậy, đây rõ ràng là phương án hiếm nếu chúng ta phải đối đầu với các đối thủ mạnh tầm cỡ châu lục.

Rất đáng lo hơn nữa cho U23 Việt Nam, bởi sau SEA Games 30 cách chơi lên biên và tạt bổng vào trong mà HLV Park Hang Seo sử dụng lại thành công rực rỡ khi cả Tiến Linh, Đức Chinh đều tỏ ra hiệu quả ở những tình huống không chiến.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam vòng bảng U23 Châu Á 2020

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra. Với việc chúng ta đang “gãy cánh”, HLV Park Hang Seo sẽ lại phải trổ tài “liệu cơm gắp mắm” để giúp U23 Việt Nam bay cao trên đất Thái.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.