Tìm chuyên gia chữa bệnh tâm lý cho Bùi Tiến Dũng

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 11:49
4.2 /5 của 3 đánh giá

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang trải qua những ngày tháng đáng quên trong sự nghiệp khi những người hùng Thường Châu một thời vừa trải qua một đợt tập trung đội tuyển quốc gia bổ ích. Vấn đề của Tiến Dũng vẫn ở tâm lý.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng một lần nữa bị HLV Park Hang Seo “bỏ quên” ở Đội tuyển Việt Nam. Trong danh sách tập trung trong tháng 12 vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập 4 thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Bùi Tấn Trường – một thủ thành 34 tuổi từng mắc sai lầm trong quá khứ được triệu tập trở lại, trong khi một thủ thành đang ở độ tuổi sung mãn nhất trong sự nghiệp như Bùi Tiến Dũng lại bị ngó lơ. Việc HLV Park Hang Seo không gọi Tiến Dũng không mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bởi phong độ không tốt của thủ thành này trong gần 3 năm trở lại đây.

Bùi Tiến Dũng ngậm ngùi nhìn các đồng nghiệp trên ĐTQG

Với một cầu thủ tinh thần cầu tiến là điều không thể thiếu. Những sai lầm trong quá khứ có thể sẽ qua đi nhưng quan trọng là Tiến Dũng sẽ thể hiện thế nào ở hiện tại và tương lai. Thầy Park vẫn rộng cửa đón Tiến Dũng trở lại tuyển nếu anh lấy lại phong độ. Tấn Trường chính là tấm gương sáng để thủ thành quốc dân học tập.

Nói thì dễ nhưng làm mới khó. Chuyên môn của Bùi Tiến Dũng được khẳng định ở VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên dường như ở đây có một yếu tố tâm lý đang đè nặng lên thủ môn này.

Trong suốt thời gian đã qua, Tiến Dũng được nhắc tới khá nhiều khi anh liên tục mắc những sai lầm từ sân chơi V-League cho tới đấu trường SEA Games, VCK U23 châu Á rồi AFC Cup 2020. Tiến Dũng đang chịu áp lực tâm lý rất nặng nề sau hàng loạt sai lầm ở những giải đấu gần đây. Điều này khiến anh  thi đấu với sự thiếu tự tin. Khi thủ môn chơi bóng mà thiếu tự tin thì rất dễ dẫn tới những tình huống xử lý không quyết đoán và mắc sai lầm.

Vị trí thủ môn luôn đòi hỏi các cầu thủ phải duy trì được sự tự tin và quyết đoán từ phút đầu tiên đến khi kết thúc trận đấu. Bên cạnh việc cải thiện về mặt chuyên môn, điều quan trọng Tiến Dũng cần biết cách vượt qua áp lực tâm lý sau những sai lầm liên tiếp.

Chữa bệnh tâm lý cho Bùi Tiến Dũng

Làm thế nào để Tiến Dũng cởi bỏ gánh nặng tâm lý? Trên thế giới ở các CLB châu Âu, Nhật, Hàn Quốc và cả Thái Lan nữa, chuyện thủ môn được tư vấn và điều trị tâm lý, chuyên môn là không hiếm. Việt Nam, nơi có nền bóng đá đang phát triển nên tiếp cận và áp dụng cho các cầu thủ. Bùi Tiến Dũng bây giờ ra sân cứ như “chim sợ đậu cành cong”. Các CLB có tổ chức tốt, HLV thủ môn có trách nhiệm thì tất nhiên Dũng sẽ nhận được những buổi tư vấn tâm lý để khắc phục điều này.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam