Không ghi bàn, Timo Werner vẫn đang khiến CĐV Chelsea cảm thấy “sướng”

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 08:55
3.8 /5 của 5 đánh giá

Chelsea đã chính thức giành vé vào chơi trận chung kết cúp FA sau khi đánh bại Man City. Werner không ghi bàn nhưng anh đóng vai trò quan trọng trong trận đấu.

Rạng sáng ngày 18/4, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man City với tỉ số 1-0 trong khuôn khổ trận bán kết cúp FA để qua đó trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết thứ 2 giữa Leicester và Southampton.

Người ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea hạ gục đoàn quân của Pep Guardiola là Hakim Ziyech. Mặc dù vậy, Timo Werner, cầu thủ đã kiến tạo để tiền vệ người Ma Rốc lập công, mới là cái tên đang nhận được nhiều sự chú ý hơn cả.

Kể từ tháng 11/2020, Werner đã trải qua tới 34 trận đấu cho cả CLB và ĐTQG mà chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng (trước Newcastle và Morecambe). Tuy nhiên, cũng trong quãng thời gian này, tiền đạo người Đức đã sở hữu tới 9 đường kiến tạo để giúp các đồng đội lập công. 

Timo Werner và Hakim Ziyech đang chơi vô cùng ăn ý trên hàng công của Chelsea

Trớ trêu thay, 9 đường chuyền thành bàn này của Werner lại đang bị mọi người đánh giá thấp và không coi trọng. Bởi nhiều người tin rằng nếu không ghi bàn thì những con số khác của một tiền đạo sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Dù vậy, ta phải thừa nhận rằng cho đến lúc này Werner vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trên hàng công của Chelsea - cả dưới thời Lampard lẫn Tuchel.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Với 10 bàn thắng trên mọi đấu trường, Werner đang xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới của Chelsea. Đồng thời con số 12 đường kiến tạo thành bàn đang giúp tiền đạo 25 tuổi trở thành chân chuyền số 1 của đội bóng. Không phải là những con số có thể khiến nhiều người trầm trồ, tuy nhiên những thống kê này đã phần nào cho ta hiểu vì sao anh vẫn luôn được Tuchel tin tưởng trao cho một vị trí đá chính. 

2 trong 3 đường kiến tạo gần nhất của Werner có điểm đến là Hakim Ziyech. Đây đều là những bàn thắng vô cùng quan trọng, bàn đầu tiên là vào lưới Atletico ở vòng ⅛ cúp C1 và bàn thứ 2 là bàn thắng duy nhất đêm qua giúp Chelsea đánh bại Man City với tỉ số tối thiểu. Thậm chí trong trận bán kết này, nếu không có lỗi việt vị thì Werner và Ziyech có thể cùng nhau có thêm một tình huống ghi bàn tương tự. 

Timo Werner vẫn đang cống hiến hết mình cho Chelsea trong mọi trận đấu

Rõ ràng, Werner đang cho thấy tầm ảnh hưởng của anh trong những chiến tích của Chelsea ở cả cúp C1 và cúp FA vừa qua dù không ghi bàn. Tốc độ của anh chính là một trong những thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà Tuchel đã rất biết cách tận dụng để chơi phòng thủ phản công.

“Đó là một bàn thắng giống y hệt với bàn thắng vào lưới Atletico, mọi thứ diễn ra thật tuyệt vời. Chúng tôi cũng đã có thêm một tình huống tương tự khác đưa bóng vào lưới ở hiệp 1 nhưng tôi đã ở trong thế việt vị. Nhưng dù sao, đây cũng là một ngày mà các cầu thủ tấn công của chúng tôi đã kết nối với nhau rất tốt. Đường chuyền của Mason Mount cũng là rất tuyệt vời.”,  Werner phát biểu sau trận bán kết với Man City.

Dù cảm thấy vui, nhưng Werner có lẽ cũng nhận thức được rằng những đường kiến tạo sẽ không thể giúp hoàn toàn nhận được sự công nhận từ phía các CĐV. Tuy nhiên không vì thế mà Werner ngừng nỗ lực. Tiền đạo người Đức vẫn đang cố gắng làm bất cứ điều gì có thể để đóng góp cho đội bóng, dù chỉ là những đường kiến tạo hay những pha bứt tốc. Đây chính là tinh thần đã khiến Tuchel có lí do để đạt niềm tin vào Werner, rằng anh sẽ sớm lấy lại bản năng sát thủ của mình.

“Khi bạn không thể ghi bàn, bạn có thể giúp đội bóng bằng nhiều cách khác, với tôi là những đường kiến tạo. Đó đương nhiên không phải là mục tiêu chính của tôi, Chelsea không mua tôi về để tôi chuyền bóng cho đồng đội lập công. Nhưng đường kiến tạo của tôi hôm nay đã giúp cho đội bóng lọt vào chơi ở trận chung kết và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó."

"Tôi không phải mẫu cầu thủ muốn ghi bàn bằng mọi giá, tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Và tôi cảm thấy hoàn toàn hài lòng khi đường chuyền của mình giúp đội bóng giành chiến thắng.”, Werner trả lời phỏng vấn của tờ talkSport. 

Không cần những thống kê cá nhân khủng, Didier Drogba vẫn giành được nhiều vinh quang cùng Chelsea

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Trong chặng đường cuối cùng của mùa giải, Werner vẫn còn nhiều cơ hội để ghi những bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Hai trận bán kết, có thể là trận chung kết C1 cùng trận chung kết FA là những sân khấu mà Werner có thể lập công để đưa ra lời khẳng định về giá trị của bản thân và trực tiếp đưa Chelsea đến với chiến thắng thay vì bằng một đường kiến tạo. 

Ghi bàn luôn luôn là cách nhanh nhất để một tiền đạo chinh phục trái tim của NHM. Tuy nhiên ngay cả “voi rừng” Didier Drogba cũng chỉ có 2 mùa giải ghi được nhiều hơn 16 bàn thắng trong 9 năm khoác áo Chelsea. Đến cuối cùng, chiến thắng của toàn đội là điều mà một tập thể mạnh nên hướng tới thay vì những thành tích cá nhân chỉ mang tính chất trang trí.

Video highlight Chelsea vs Man City - bán kết cúp FA:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.