Top 5 cầu thủ chạm mốc 40 bàn nhanh nhất tại Cúp C1 Châu Âu

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 15:36
2.8 /5 của 42 đánh giá

Trong số 5 cầu thủ có thể chạm mốc 40 bàn thắng nhanh nhất tại Cúp C1 Châu Âu, người đứng đầu lại là một cựu danh thủ của MU đã giải nghệ.

5/ Karim Benzema (67 trận)

Thực sự nếu không phải chơi hy sinh cho Ronaldo nhiều như trong những năm vừa qua, tiền đạo người Pháp – Karim Benzema đã có thể nhận được nhiều những danh hiệu và giải thưởng cá nhân hơn thay vì chỉ là một chân sút cừ khôi của Real Madrid.

Tiền đạo chủ lực của Los Blancos dần chứng tỏ được tại sao anh từng được so sánh với huyền thoại Ronaldo De Lima trước đây khi liên tục có những mùa bóng thi đấu ấn tượng cho Real cả ở đấu trường trong nước lẫn châu lục.

Benzema chỉ cần 67 trận để có được 40 bàn thắng tại Cúp C1 Châu Âu

Tính riêng tại Champions League, Benzema chỉ mất đúng 67 trận đấu để có thể chạm đến cột mốc 40 bàn thăng tại giải đấu này, và vừa qua, chân sút này cũng đã chạm mốc 50 bàn thắng tại các trận đấu ở vòng bảng của UEFA Champions League, sánh ngang với Messi và Ronaldo.

4/ Neymar (65 trận)

Neymar cũng là một trong số những cầu thủ thuộc vào hàng siêu sao của làng bóng đá thế giới và đã từng một lần lên ngôi cùng Barcelona vào mùa giải 2014/2015.

Cầu thủ người Brazil chỉ mất đúng 65 trận đấu tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu để chạm đến cột mốc 40 bàn và đáng nói hơn, trong 65 trận đấu này, Neymar cũng đã đóng góp dấu giày vào 65 bàn thắng khác nhau trong đó có 40 pha lập công và 25 đường kiến tạo cho đồng đội.

65 trận ở Champions League là 65 lần Neymar đóng góp vào các bàn thắng

Chuyển sang PSG với mức giá kỷ lục thế giới, tần suất ghi bàn của Neymar tăng đột biến và ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, chính anh đã có một cú hattrick vào lưới của Istanbul Basaksehir.

3/ Robert Lewandowski (61 trận)

Chân sút số 1 của Bundesliga thời điểm hiện tại là tiền đạo có tần suất ghi bàn khủng khiếp ở các đấu trường mà anh tham dự trong các mùa giải gần đây. 55 bàn thắng mùa trước cho Bayern đã minh chứng cho điều đó.

Chỉ cần đúng 61 trận đấu, tiền đạo người Ba Lan đã có được 40 bàn thắng tại giải đấu danh giá này và chưa kể là Lewandowski cũng đã san bằng được kỷ lục 71 bàn thắng tại Cúp C1 Châu Âu của huyền thoại người Tây Ban Nha – Raul Gonzalez và chỉ còn kém Lionel Messi cũng như Cristiano Ronaldo trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này trong lịch sử.

Lewandowski đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng nhất Châu Âu

Mùa giải trước, Lewandowski cũng đã có được chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử cùng Bayern.

2/ Lionel Messi (61 trận)

Ngang bằng với Lewandowski, Lionel Messi cũng là cầu thủ chạm đến cột mốc 40 bàn thắng ở Cúp C1 Châu Âu chỉ sau 61 trận đấu.

Không có gì quá ngạc nhiên khi siêu sao người Argentina là người đứng ở một vị trí cao trong bảng xếp hạng này, khi đã có được thành công ở đấu trường châu lục trong những năm tháng đỉnh cao của Barcelona trước đây.

Messi chỉ đứng thứ 2 trong danh sách này

Messi đã có được cho riêng mình 4 chức vô địch UEFA Champions League, và thành tích xếp thứ 2 về số bàn thắng có được tại giải đấu này chỉ sau Cristiano Ronaldo.

1/ Ruud Van Nistelrooy (45 trận)

Rất bất ngờ, khi người đứng ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng này chính là cựu danh thủ người Hà Lan – Ruud Van Nistelrooy chứ không phải Cristiano Ronaldo.

Tuy là một cầu thủ rất xuất sắc ở Cúp C1 Châu Âu, nhưng do ở quãng thời gian đầu sự nghiệp, CR7 chủ yếu chơi ở vị trí biên nên không có nhiều cơ hội ghi bàn bằng các đồng nghiệp khác.

Van Gol lại hoàn toàn khác, vị trí đá cắm ở MU và Real Madrid trước đây đều thuộc về tiền đạo người Hà Lan và những bàn thắng đến như một lẽ đương nhiên với Van Nistelrooy. Trước Ronaldo, chính Van Nistelrooy mới là ông vua của Champions League.

Thời đỉnh cao, Van Nistelrooy mới là ông vua của Champions League

Sở hữu 56 bàn thắng tại đấu trường số 1 Châu Âu, và 40 trong số đó được Van Gol thực hiện chỉ sau đúng 45 trận, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp và không một ai trong số những cái tên kể trên có thể tiến gần đến.

Ngay cả những Giggs, Scholes hay Rooney đều không thể so sánh về số bàn thắng tại Champions League với Van Nistelrooy (35).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.