5 điểm nóng đáng xem nhất trận chung kết Bayern - PSG?

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 14:16
2.2 /5 của 3 đánh giá

Trận chung kết giữa Bayern Munich với PSG là cuộc so tài sẽ kết thúc mùa giải 2019/20 giông bão với bóng đá thế giới. Trước thềm màn so tài này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 điểm nóng đáng xem nhất cuộc đấu nói trên.

Thomas Muller vs Marquinhos 

Muller chính là cái tên đã hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại của HLV Hansi Flick. Vai trò cũng như tầm quan trọng mà cầu thủ người Đức tạo ra trong cách chơi Hùm xám xứ Bavaria là điều không cần phải bàn cãi.

Dù thi đấu ở vị trí hộ công, phía sau Robert Lewandowski song Muller có xu hướng di chuyển rất rộng và chính điều đó khiến cho anh rất khó bị phong toả. Đặc biệt, khả năng chọn vị trí cũng như rất điểm đa dạng của cầu thủ này là thứ vũ khí lợi hại mà Bayern đang có.

Muller sẽ là một trong những niềm hy vọng của Bayern ở trận đấu tới 

Chắc chắn, Muller sẽ tạo ra một trận đấu khó khăn cho hàng phòng ngự PSG. Người có nhiệm vụ phong tỏa ngôi sao người Đức sẽ là Marquinhos. Trung vệ Brazil đang có mùa giải rất thành công tại PSG khi cùng với Thiago Silva tạo thành chốt chặn đáng tin cậy nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Lối chơi lăn xả, cống hiến chính là điều mà Marquinhos có được. Đây có thể sẽ là cách giúp trung vệ này ngăn cản Muller trước khi nghĩ tới việc tỏa sáng khi lên tham gia tấn công ở các pha bóng cố định như cách từng làm vào lưới Atalanta hay RB Leipzig.

Serge Gnabry vs Juan Bernat

Trên hành trình tới với Lisbon của Bayern, Gnabry là một trong những ngôi sao sáng nhất. Màn trình diễn quá đỗi ấn tượng mà anh thể hiện khiến người ta quên đi nhiều tháng ngày đen tối của cầu thủ này trước kia tại xứ sương mù.

Trước Chelsea, Barcelona rồi Lyon, Gnabry đều ghi bàn, thậm chí có trận còn lập cú đúp. Anh đang là chân sút có thành tích lập công tốt thứ 3 tại giải đấu, chỉ sau Lewandowski và Haaland. Tốc độ, sức mạnh với sự tự tin - Gnabry đều có cả. Vì thế, anh là họng pháo rất quan trọng của Bayern tại chung kết cúp C1.

Gnabry cũng là cái tên không thể xem thường của Bayern 

Người sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn Gnabry là Juan Bernat - một cựu cầu thủ Hùm xám. Hậu vệ người TBN chắc chắn sẽ rất quyết tâm thể hiện bản thân khi tái ngộ với đội bóng cũ, đặc biệt trong vai trò kiềm toả Gnabry.

Bernat cũng có thừa tốc độ, sức mạnh. Mùa giải năm nay, anh còn cải thiện đáng kể khả năng tấn công. Vì thế, dù phải chạm trán với cầu thủ đang có phong độ cao bên phía đối phương, hậu vệ người TBN vẫn có đủ tự tin để khắc chế Gnabry.

Alphonso Davies vs Kylian Mbappe

Hậu vệ người Canada đang trải qua mùa giải như mơ tại Bayern. Anh không chỉ chiếm suất đá chính từ tay bom tấn Lucas Hernandez mà còn thể hiện màn trình diễn tuyệt vời trên sân với sức mạnh, tốc độ, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Davies góp công lớn giúp Bayern luôn tạo ra thế trận tấn công áp đảo so với đối phương nhờ khả năng áp sát rất nhanh của mình. Tại chung kết, ngoài việc dâng cao, cầu thủ này cũng sẽ phải rất cảnh giác trong khâu phòng ngự.

Mbappe sẽ có cuộc đối đầu tốc độ với Davies 

Lý do là bởi, nếu sơ sảy, anh và đội bóng hoàn toàn có thể phải trả giá với sự xuất sắc đến từ Mbappe. Tiền đạo người Pháp sở hữu sức trẻ, sự càn lướt với khả năng dứt điểm đa dạng. 

Ngăn chặn Mbappe luôn là một trong những việc khó nhất với các hậu vệ vào thời điểm này, và giờ Davies sẽ đối mặt với cơn lốc thực sự bên đường biên. Đó sẽ là bài test cho khả năng của cầu thủ trẻ tới từ Canada.

Robert Lewandowski vs Thiago Silva

Chân sút số 1 của Bayern còn cách kỷ lục mà Ronaldo từng tạo ra tại cúp C1 2 pha lập công nữa và rõ ràng, anh rất muốn san bằng thành tích ấy để sáng ngang CR7 trở thành “Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường này".

Đẳng cấp và khả năng đánh hơi bàn thắng của Lewandowski là điều không cần phải bàn cãi. Vì thế, anh chính là niềm hy vọng hàng đầu với Hùm xám xứ Bavaria tại trận chung kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8.

Lewandowski sẽ là điểm đến trong các tình huống tấn công của Bayern 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Thiago Silva với kinh nghiệm là cái tên sẽ được cắt cử theo kèm Lewandowski. Không dễ để cầu thủ người Brazil làm điều đó nhưng với bản lĩnh dạn dày, Silva vẫn có thể tự tin.

Nhiều khả năng, trận chung kết cúp C1 mùa giải này sẽ là lần cuối cùng trung vệ Samba thi đấu cho PSG, vì vậy, anh hẳn muốn có một lời chia tay đẹp với đội bóng thủ đô Paris.

David Alaba vs Neymar

Boateng vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân tại chung kết, vì thế, những kỳ vọng dành cho Alaba sẽ lại càng lớn hơn. Tuyển thủ người Áo đã từng cùng Bayern vô địch cúp C1 năm 2013 và giờ đang khát khao tái lập kì tích ấy sau 7 năm đợi chờ.

Muốn làm được điều đó, anh cần phong toả Neymar - ngôi sao sáng giá nhất của đối thủ. Sau 59 lần ra sân tại cúp C1, tiền đạo PSG in dấu giày ở 59 pha lập công với 35 bàn thắng và 24 đường kiến tạo.

Neymar là niềm hy vọng hàng đầu của PSG 

Những con số ấy đủ để nói lên đẳng cấp của Neymar. Dù cho anh có bỏ lỡ các cơ hội mười mươi trước Atalanta hay RB Leipzig song nếu không chăm sóc tiền đạo này, đối thủ sẽ gây lập tức phải trả giá.

Mùa giải 2014/15, Neymar từng lập công đưa Barcelona lên ngôi vô địch cúp C1. Sau 5 năm, anh đang mơ về điều tương tự trong màu áo PSG.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.