Bayern Munich không hề khinh địch mà còn thận trọng

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 12:27
5 /5 của 2 đánh giá

Đánh giá PSG là đội bóng hàng đầu thế giới ,HLV Hansi Flick đã có những kế hoạch cụ thể, chi tiết trong trận chung kết cúp C1 châu Âu.

Bayern Munich sẽ chạm trán PSG trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2019/20 tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Trước đó, đại diện nước Đức đã ngang nhiên bước vào trận chung kết cúp C1 khi đè bẹp Barca với chiến thắng 8-2, giải mã hiện tượng Lyon với cách biệt 3 bàn không gỡ. Bayern Munich đang phô trương một sức mạnh mà bất cứ đội bóng nào cũng phải ngán ngẩm. 

Điều làm nên sức mạnh phô trương như vậy của Bayern chính là sự thận trọng, không chủ quan và khinh địch. Dù tiếp đón đội bóng nào, thầy trò HLV Hansi Flick cũng đều đưa ra những phương án cụ thể kĩ lưỡng. Bàn luận về trận chung kết, HLV Bayern có những phát biểu: ''Chúng tôi sẽ được đối đầu với PSG đội bóng hàng đầu trên thế giới. Họ có vị huấn luyện viên và những triết lý bóng đá tuyệt vời. Với tư cách một người đồng nghiệp, tôi đánh giá rất cao HLV Thomas Tuchel.'', dẫn lời HLV Hansi Fick trên tờ Marca. 

HLV Hansi Flick dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ PSG

Có thể thấy được sự hào hứng khi được đối đầu với PSG của HLV Hansi Flick, ông đang có một năm rất thành công, sẽ thật tuyệt vời nếu Bayern Munich chiến thắng trong trận chung kết cúp C1 để tái hiện cú ăn 3 lịch sử.

Trước đó, Hùm xám đã có một đĩa bạc Budesliga và một Cúp Quốc gia Đức. Ban huấn luyện đã có những sự chuẩn bị kĩ càng để có thể tái hiện cú ăn ba lịch sử 7 năm trước, HLV người Đức tự tin phát biểu trước báo chí: ''Phong cách thi đấu của chúng tôi là đưa bóng hướng lên với nhiều đường chuyền tới tuyến trên. Điều quan trọng là tiếp tục tạo áp lực lớn lên trái bóng, sau hai trận đấu với Barca và Lyon, tuy chiến thắng nhưng chúng tôi đều đã xem lại, phân tích để hoàn thiện hơn. Chúng tôi đóng các kênh truyền thông để có thể toàn tâm cho trận chung kết phía trước. PSG có nhiều ngôi sao thế giới, đây sẽ là trận đấu rất thú vị, chúng tôi sẽ thận trọng, tuân thủ triết lý bóng đá của mình'' 

Chiến lược gia người Đức còn rất hài lòng về sức mạnh chiều sâu của đội bóng, nhưng lối chơi tấn công tổng lực sẽ tiêu tốn rất nhiều thể lực. Ông cũng đã có sự tính toán về vấn đề thể lực khi tiết lộ rằng những cầu thủ dự bị luôn sẵn sàng với phong độ cao nhất, HLV trưởng Bayern Munich chia sẻ thêm: ''Kingsley Coman và Philippe Coutinho đã rất xuất sắc khi từ băng ghế dự bị vào sân. Họ luôn hỏi liệu có thể bắt đầu không, sự sẵn sàng, quyết tâm được các cầu thủ đẩy lên cao độ.'' Bayern Munich đã có sự chuẩn bị rất kĩ càng.

Bayern Munich đã có sự thận trọng, chuẩn bị rất kĩ càng cho trận chung kết cúp C1

Không mấy đội bóng có thể làm nên cú ăn 3 trong một mùa giải, Bayern Munich có cơ hội và PSG cũng chằng phải vừa, thậm chí là hơn vậy. Đội bóng của Thomas Tuchel thâu tóm cúp Quốc gia, Cúp Liên đoàn và cùng với chức vô địch League 1 họ sẽ có cơ hội làm nên cú ăn 4 nếu chiến thắng trận cung kết cúp C1 châu Âu.

Trận chung kết sẽ được diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 24/8, đây sẽ là trận cầu đỉnh cao. Không chỉ với những ngôi sao góp mặt trong trận đấu mà còn chính bơi lối đá tấn công đã mắt người hâm mộ của cả 2 đội bóng. Liệu PSG có thể có chức vô địch C1 lần đầu tiên trong và làm nên cú ăn 4 lịch sử, hay Bayern Munich sẽ có cơ hội mang về chiếc cúp C1 danh giá lần thứ 6. 

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.