Bayern - PSG: Trận chung kết 11 và 1

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 10:44
3.5 /5 của 2 đánh giá

Bayern Munich và PSG sẽ gặp nhau ở trận chung kết cúp C1 mùa giải 2019/20. Đó là cuộc đấu của 2 CLB theo đuổi bóng đá tấn công, là trận đại chiến giữa những ngôi sao sáng giá hay là trận chung kết 11 với 1.

11 với 1 - đó là một tỉ lệ rất chênh lệch nếu đem ra so sánh. Tuy nhiên, trên hành trình đi tới trận chung kết tại Estadio Da Luz (Lisbon, BĐN), cả Bayern cùng với PSG đều đã trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ để tạo ra nhiều điều tuyệt vời liên quan tới 2 con số ấy. 

Với Bayern, các fan hâm mộ của đội bóng này tưởng như phải trải qua một mùa giải bỏ đi khi Hùm xám xứ Bavaria thi đấu rệu rã dưới thời Niko Kovac. 11 cầu thủ ra sân với quyết tâm gần như không có và kết quả, một người phải ra đi, đó là vị chiến lược gia Croatia. Hansi Flick - vị trợ lý của Kovac lên thay thế trong ánh mắt nghi ngờ từ chính ban lãnh đạo Bayern.

Nhưng rồi, bằng tài năng và hơn hết là việc biết lắng nghe cầu thủ, thuyền trưởng người Đức đã kết nối 11 con người vốn tách rời thời Kovac thành 1 tập thể thống nhất. Hùm xám xứ Bavaria hồi sinh với thứ bóng đá tấn công cuồng nhiệt, áp đảo đối thủ trong mọi trận đấu và nhiều khi còn huỷ diệt họ bằng kết quả còn hơn một séc tennis.

Bayern đã lột xác dưới thời Flick, 11 cầu thủ ra sân chiến đấu vì tôn chỉ từ người thầy trên băng ghế chỉ đạo 

11 cầu thủ Bayern ra sân, chiến đấu theo tôn chỉ mà 1 người đã truyền đi từ băng ghế chỉ đạo, hết mình vì chiếc logo trên ngực áo để đem lại niềm tự hào không chỉ cho riêng đội bóng mà còn cả Bundesliga. Bayern thắng đậm Chelsea, khiến Barcelona trải qua thất bại tủi hổ trong lịch sử cúp C1 trước khi hạ đẹp Lyon để góp mặt trong trận chung kết.

Lần thứ 11 ở lịch sử đội bóng, Hùm xám đi tới trận đấu cuối cùng tại Champions League - thành tích ngang bằng với AC Milan và chỉ kém duy nhất Real Madrid. Chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 6 đang đội họ mang về phòng truyền thông của mình.

Trong khi ấy, ở phía bên kia chiến tuyến, PSG không có sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo như Bayern. Người nắm quyền tại CLB này vẫn là HLV Thomas Tuchel. Dưới bàn tay vị chiến lược gia người Đức, 11 cầu thủ PSG ra sân đều thi đấu quên mình vì 1 mục tiêu duy nhất: Chiến thắng.

Họ đang có lần thứ 11 vào tới trận chung kết cúp C1

Trước Atalanta, đã có lúc những cổ động viên đội bóng thủ đô nước Pháp nghĩ về viễn cảnh xấu cho CLB nhưng PSG đã vùng lên mạnh mẽ, dồn toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương để tạo ra sức ép ngạt thở. 11 cầu thủ PSG hôm ấy không chỉ chiến đấu cho 1 tấm vé vào bán kết mà còn là quyết tâm chiến thắng để dành tặng 1 người, đó là Tuchel - vị chiến lược gia thậm chí còn phải dùng nạng vào sân quên đi nỗi đau trên đôi chân của mình.

Tại PSG, Neymar là ngôi sao sáng giá nhất. Cũng bởi vì thế mà anh hay vẽ vời trên sân cỏ, cầm bóng đột phá thay vì chuyền cho đồng đội ở nhiều tình huống. Nhưng mùa này, tiền đạo ấy đã thay đổi nhiều. 

Neymar không còn “ích kỷ” như trước, anh đã biết vì lợi ích tập thể, 1 người vì 11 người mà ngược lại. Mọi đường bóng của PSG hướng tới vị trí Neymar và dù cho chân sút xứ Samba có vô duyên trong 2 trận gần nhất thì tập thể đội bóng vẫn đoàn kết để có được chiến thắng đồng thời giúp tiền đạo này không phải nuối tiếc vì cơ hội đã bỏ lỡ.

11 cầu thủ PSG cũng chiến đấu để giúp người thầy quên đi nỗi đau thể xác đang phải chịu

PSG đang có tập thể đồng đều. Khi mà Neymar biết chơi đồng đội hơn, họ thực sự là đội bóng khó kiềm toả. Không chỉ riêng mình tiền đạo xứ Samba, những Mbappe, Icardi, Di Maria, Marquinhos hay thậm chí là cả Choupo-Moting giờ đều trở thành các họng pháo đủ sức tạo ra sự khác biệt. 11 người trên sân luôn biết tạo ra sự yên tâm cho tất cả để giúp đội bóng hướng về 1 mục tiêu duy nhất.

Chung kết cúp C1 mùa giải 2019/20 mới là lần thứ 1 PSG có vinh dự góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại giải. Mang theo khát khao của cả 1 nền bóng đá Pháp, đội bóng thủ đô Paris biết trước dù phía trước là tập thể Bayern đã càn quét mọi đối thủ trên hành trình tới với Lisbon thì họ vẫn có thừa dũng khí để ngăn chặn Hùm xám có lần thứ 6 đăng quang tại giải đấu.

Họ có lần thứ 1 đi tới trận chung kết giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB

11 lần vào chung kết so với chỉ 1, nhưng con số ấy suy cho cùng cũng chỉ mang ý nghĩa thống kê. 11 cầu thủ Bayern với đầu tàu Lewandowski sẽ so tài cùng PSG - tập thể bay cao nhờ cái tên Neymar. 

Trận chung kết vào rạng sáng ngày 24/8 hứa hẹn sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công, nơi có thể chứng kiến Bayern lần thứ 6 đăng quang sau 11 lần vào chung kết hoặc cũng có thể Lisbon sẽ là đêm vinh danh cho lần thứ 1 của PSG, bất chấp họ biết rằng 3 lần gặp trước đó giữa 2 nền bóng đá tại chung kết, các đại diện tới từ Pháp đều gục ngã trước người Đức.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.