Top 6 sự kiện ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam năm 2019

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 17:06
5 /5 của 1 đánh giá

Dẫn đầu vòng loại World Cup 2022, lập cú đúp Huy chương vàng SEA Games… là những dấu ấn nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với nhiều chiến tích lịch sử và dấu ấn đáng nhớ. Hãy cùng Bongda365.com điểm lại top 6 sự kiện ấn tượng nhất của bóng đá nước nhà trong năm qua.

1/ Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup sau 12 năm
 

Mở đầu cho năm 2019 chính là việc đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup. Sau 12 năm, đội bóng áo đỏ mới có dịp trở lại đấu trường lớn nhất dành cho các đội tuyển quốc gia châu Á. Và “Những chiến binh sao vàng” đã có sự trở lại hết sức ấn tượng.

Tại Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran, Yemen nhưng vẫn xuất sắc giành vé vào vòng loại trực tiếp thông qua suất của một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt. 

Đội tuyển Việt Nam đã lọt tới tứ kết Asian Cup 2019

Ở vòng 16 đội, thầy trò ông Park đã hòa Jordan 1-1 sau 120 phút và đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 ở loạt luân lưu cân não. Chúng ta chỉ dừng bước ở tứ kết khi phải đối đầu với Nhật Bản-ông lớn của châu lục. Thậm chí là Nhật Bản cũng đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Việt Nam với một chiến thắng tối thiểu.

2/ Nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu

Sau những thành công liên tiếp, bóng đá Việt Nam đã gây được tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế. Và những ngôi sao của chúng ta cũng nhận được sự quan tâm lớn.

Ngay sau VCK Asian Cup, hai cầu thủ Việt Nam đã được các CLB nước ngoài liên hệ. Muangthong United – gã nhà giàu của Thái Lan sẵn sàng chi ra 500.000 USD để mua lại hợp đồng giữa thủ môn Đặng Văn Lâm và Hải Phòng. Tiếp đến, một cái tên khác cũng đến Thái Lan là tiền vệ Lương Xuân Trường. Cầu thủ của HAGL đã đầu quân cho Buriram United theo dạng cho mượn.

Chưa dừng lại ở đó, Việt Nam còn xuất khẩu được 2 cầu thủ sang châu Âu thi đấu là Công Phượng và Văn Hậu. CLB Sint – Truidense (Bỉ) quyết định mượn Công Phượng hồi tháng 7/2019. Sau đó 2 tháng, đến lượt hậu vệ Đoàn Văn Hậu được Heerenveen (Hà Lan) mượn về thi đấu trong vòng 1 mùa giải.

3/ HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng

Chiều qua 5/11, VFF đã chính thức đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Không chỉ kí hợp đồng với thầy Park, VFF đã chu đáo kí thỏa thuận với cả ê kíp Hàn Quốc để tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Thời hạn của bản hợp đồng mới là 3 năm tính từ ngày 1.2.2020 – 1.2.2023. Mức lương của ông Park không được tiết lộ nhưng có thể dao động từ 45.000 – 50.000 USD/tháng (mức lương cũ là 20.000 USD/tháng).

Ngoài ra ông thầy người Hàn sẽ được những khoản thưởng cao ở những giải đấu mà tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam, U22 Việt Nam tham dự và đạt thành tích tốt.

4/ Hà Nội tiến sâu ở AFC Cup

Với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy…, Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vương, bất chấp sự vươn lên của TP HCM. Đội bóng thủ đô cũng thỏa nguyện đoạt Cup Quốc gia – danh hiệu quốc nội duy nhất họ còn thiếu tính đến trước mùa 2019, dù từng năm lần vào chung kết.

Không chỉ dừng lại ở sân chơi quốc nội, mà đội bóng thủ đô còn tiến sâu tại AFC Cup. Sau khi thua trận tranh vé vớt dự vòng bảng AFC Champions League trước Sơn Đông Lỗ Năng (Trung Quốc). Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sớm thể hiện khát khao và chất lượng đội hình bằng việc đoạt đỉnh bảng với 13 điểm qua sáu trận. Sau khi đánh bại Ceres-Negros (Philippines) rồi Bình Dương ở các vòng đấu loại trực tiếp thuộc khu vực Đông Nam Á, đội chủ sân Hàng Đẫy hạ nốt Altyn Asyr (Turkmenistan) để gặp April 25 (Triều Tiên) trong trận chung kết liên khu vực.

Hà Nội đã tiến sâu AFC Cup

Tuy nhiên, việc bị cầm hòa 2-2 ở những phút cuối lượt đi trên sân nhà khiến Hà Nội trả giá. Ở lượt về trên đất Triều Tiên, thầy trò Chu Đình Nghiêm bị cầm hòa 0-0 và dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách, lỡ cơ hội vào chơi trận chung kết lịch sử AFC Cup.

5/ Việt Nam dẫn đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022

Khó khăn được dự báo cho Việt Nam ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vì chạm mặt ba láng giềng đáng gờm là Thái Lan, Indonesia và Malaysia, cùng đội bóng hùng mạnh UAE. 

Tuy nhiên thầy trò ông Park Hang Seo đã xuất sắc vượt qua những khó khăn và khẳng định được đẳng cấp của mình. Việt Nam đã bất bại sau 5 lượt trận, với 3 trận thắng, 2 trận hòa và đang dẫn đầu bảng.

Cục diện hiện tại đặt thầy trò Park Hang Seo vào thế thuận lợi để đua tranh suất đi tiếp vào giai đoạn cuối cùng – điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam

6/ Việt Nam lập cú đúp Huy chương vàng bóng đá SEA Games

HLV Park Hang Seo lại tạo ra kỳ tích khi giúp đội Việt Nam lần đầu tiên giành Huy chương vàng bóng đá nam SEA Games. Cú đúp của Văn Hậu và bàn thắng từ Đỗ Hùng Dũng giúp Việt Nam hạ Indonesia 3-0 ở trận chung kết trên sân Rizal Memorial, Philippines. 

Việt Nam lập cú đúp Huy chương vàng bóng đá SEA Games

Trong khi đó đội tuyển nữ cũng đã thể hiện thành tích ấn tượng của mình với chiến thắng 1-0 trước đại kình địch Thái Lan trong trận chung kết để giành Huy chương vàng. Đây cũng là lần thứ 6 thầy trò ông Mai Đức Chung giành tấm huy chương danh giá này.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam