TP.HCM “ăn không hết”, Nam Định và Hà Nội FC “lần không ra”

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 11:57
3.3 /5 của 3 đánh giá

Đây là tình trạng tìm kiếm ngoại binh của các đội bóng V.League trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Nếu TP.HCM dư thừa ngoại binh thì Nam Định với Hà Nội FC lại gặp nhiều khó khăn.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các đội bóng tại V.League gặp khó trong việc chiêu mộ ngoại binh ở mùa giải 2021. Thế nhưng, vẫn còn đó tình trạng "kẻ ăn không hết người lần chẳng ra". Nếu như TP.HCM đang ở tình trạng dư thừa ngoại binh, thì Hà Nội FC và Nam Định lại chưa kiếm đủ hoặc đang gặp trục trặc với ngoại binh.

Với TP.HCM, đội bóng Sài thành vừa bổ sung thêm một ngoại binh nữa trên hàng công là tiền đạo Junior Barros. Nhằm tăng cường "hỏa lực", TP.HCM chấp nhận gạch tên hậu vệ Diakite ở giai đonạ 1 V.League 2021, bất chấp việc trung vệ người Senegal hiện vẫn còn đang trong biên chế của đội bóng.

TP.HCM trong tình trạng dư thừa ngoại binh

Hợp đồng giữa anh và TP.HCM còn hạn tới hết mùa giải 2021, nhưng với quyết định của đội bóng, anh chỉ có thể tập luyện, thi đấu giao hữu và ngồi ngoài trong các trận đấu chính thức của đội chủ sân Thống Nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc, Diakite chỉ là ngoại binh "dự phòng" và trong trường hợp Barros không để lại ấn tượng, anh mới có thể chơi bóng cho TP.HCM ở nửa sau mùa giải.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trái ngược với TP.HCM, Hà Nội FC vẫn chưa tìm kiếm đủ 4 suất ngoại binh ở mùa bóng năm nay. Hiện tại, đội bóng Thủ đô mới đăng ký 3 ngoại binh là Moses, Geovane và Bruno Cunha. Trong trường hợp "lần không ra" ngoại binh gốc châu Á, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải chinh chiến trên các đấu trường chỉ với 3 ngoại binh

Đây sẽ là thách thức không nhỏ bởi Hà Nội FC đặt tham vọng cực kì cao ở mùa giải này. Ngoài các giải đấu quốc nội, Hà Nội FC còn muốn tiến xa ở AFC Cup.

Nam Định gặp rắc rối với ngoại binh kể từ đầu mùa

Cũng đang gặp khó với ngoại binh là CLB Nam Định. Sau vòng 2, Nam Định đã thanh lý hợp đồng với Gramoz Kurtaj vì mâu thuẫn với HLV Nguyễn Văn Sỹ. Thay thế cho Kurtaj là Konan Oussou, một cầu thủ đến từ Bờ Biển Ngà.

Anh đã ra sân cho Nam Định ở trận gặp Thanh Hóa thuộc vòng 3 nhưng không thể hiện được nhiều. Đã thế, mới đây, ngoại binh này còn dính chấn thương nặng trong một buổi tập và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Trong trường hợp xấu nhất, đội bóng thành Nam sẽ phải "chấp" các đối thủ 1 ngoại binh ít nhất là cho đến hết giai đoạn 1. Bởi lẽ, việc tìm kiếm một chân sút ngoại ở thời điểm hiện tại là điều bất khả thi và các đội bóng khác cũng không có ý định chuyển nhượng. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam