Xuân Trường - Công Phượng chỉ chờ bầu Đức phất cờ

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 09:58
5 /5 của 3 đánh giá

Những trụ cột của HAGL như Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh đã sẵn sàng cho một mùa giải bùng nổ. Tuy nhiên tất cả chỉ còn chờ vào tín hiệu từ bầu Đức.

Vừa qua, 3 cầu thủ trụ cột của HAGL là Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng cùng HLV Kiatisak đã có buổi tiếp xúc với truyền thông. Tại đây 4 thầy trò cùng thể hiện sự tự tin và quyết tâm giúp HAGL thay đổi ở mùa giải 2021 này.

Với kinh nghiệm được tích lũy trong những mùa giải trước, các trụ cột của đội bóng phố Núi đang trong độ tuổi đẹp nhất muốn tìm vinh quang cùng HAGL tại LS V.League 2021.

“So với những mùa giải trước, chúng tôi hiện không còn non nớt mà đã kinh nghiệm hơn, dày dặn hơn. Tôi hy vọng rằng tuổi thanh xuân của thế hệ kế tiếp thế hệ của chúng tôi ở HAGL, như thế hệ của Dụng Quang Nho sẽ không phải vất vả trong việc tìm suất trụ hạng tại V.League như tuổi thanh xuân của chúng tôi”, Xuân Trường chia sẻ.

Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng tự tin vào một mùa giải thành công của HAGL

Cách đây chưa lâu, Kiatisak cũng chia sẻ về mục tiêu của HAGL ở mùa này: “Khi ở Thái Lan, tôi thường xuyên theo dõi fanpage của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Mùa giải nào tôi cũng để ý xem câu lạc bộ xếp thứ mấy và tôi luôn muốn Hoàng Anh Gia Lai vô địch V.League như khi tôi còn thi đấu.”

Có vẻ như phát biểu của Kiatisak và Lương Xuân Trường mâu thuẫn như tuyên bố gây sốc trước đó của bầu Đức.

“Kiatisak muốn vô địch là chuyện của anh ấy, tôi không muốn thế. Nếu Kiatisak nói rằng cậu ấy muốn vô địch V.League, tôi nghĩ tốt nhất mọi người nên hỏi Kiatisak. Bản thân tôi chưa bao giờ nói điều đó. Từ khi mời Zico Thái về đây, rồi trước đó nữa, tôi chưa hề đặt mục tiêu vô địch V.League. Cho đến hiện tại vẫn vậy, tôi không đặt ra bất cứ mục tiêu nào cho Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay”

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Giải thích về sự mâu thuẫn này, HLV Kiatisak nói: “Tôi hiểu lý do bầu Đức không đặt mục tiêu vô địch V.League cho HAGL, ông ấy cũng không đặt ra bất kỳ chỉ tiêu nào lớn cho tôi, bởi bầu Đức không muốn tôi chịu thêm áp lực ở năm đầu tiên tôi quay lại Việt Nam và dẫn dắt HAGL. Nhưng với riêng cá nhân tôi, tôi luôn đặt quyết tâm giành chiến thắng khi ra sân. Những mục tiêu như thế là cái đích và là động lực để tôi hướng tới trong công việc.”

Đúng như những lời chia sẻ của Kiatisak, HAGL ra sân cần có một mục tiêu cụ thể và không ai khác chính bầu Đức là người phải giao chỉ tiêu cho các cầu thủ và ban huấn luyện. Biết rằng không nên gây áp lực cho đội bóng nhưng đó là một phần thành công trong bóng đá.

Bầu Đức chủ động cởi trói về tâm lý nhưng không có nghĩa sẽ là liều thuốc để HAGL bay cao, bởi rõ ràng chỉ thế thôi vẫn chưa đủ đối với đoàn quân của HLV Kiatisak khi cần nhiều hơn thế nữa.

Mùa giải năm nay, bầu Đức cần có một liều “doping” cực mạnh cho các cầu thủ và ban huấn luyện thay vì đơn thuần là gỡ bỏ trạng thái tâm lý căng thẳng. Tuyên bố thôi cũng là chưa đủ, bầu Đức cần có hành động cụ thể.

Tất cả chỉ còn chờ vào tín hiệu của bầu Đức

Quan trọng vào thời điểm hiện tại HAGL không chỉ có mỗi quân của bầu Đức mà còn có những cầu thủ khác là các ngoại binh rồi Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Bửu Ngọc, Văn Việt. Vì vậy đặt mục tiêu ở V.League 2021 cùng một khoản tiền thưởng là điều bầu Đức nên làm để kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Tinh thần được giải phóng chưa đủ cho HAGL bay cao mà còn phải chờ bầu Đức có “rộng rãi” như trước kia hay không.

Trong quá khứ việc bầu Đức dành các khoản tiền thưởng lớn cho các cầu thủ HAGL chẳng phải chuyện hiếm. Thậm chí mùa bóng 2021 này rất cần, bởi hiện tại HAGL xem ra đang khác theo chiều hướng tích cực.

Có một điều chắc chắn rằng bầu Đức sẽ không từ chối mục tiêu vô địch của Kiatisak. Và nếu HAGK làm được điều đó, bầu Đức sẽ là người nở nụ cười đầu tiên. Và cũng bởi Kiatisak hiểu bầu Đức nên ông sẽ biết cách làm gì cho lần trở lại này.

Video highlight HAGL vs SLNA - V.League vòng 2:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam