ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 10:08
3.5 /5 của 4 đánh giá

Trước khi bước vào tranh tài ở các trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mới đây, ĐT Việt Nam vừa gặp bất lợi lớn, có thể ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của thầy trò Park Hang Seo.

Theo xác nhận từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Hiện tại, UAE đang là quốc gia sáng giá nhất về khả năng đăng cai tổ chức các màn so tài ở bảng đấu này.

Với việc nhiệt độ mùa hè tại quốc gia nói trên có thể lên tới hơn 40 độ, đây rõ ràng là thách thức cho mọi đội bóng, trong đó có Việt Nam. Vì thế, HLV Park Hang Seo cùng liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có ý định sẽ tìm một quốc gia có khí hậu tương tự như UAE để cho đội tuyển tập huấn.

Dù vậy, theo thông tin mới nhất, điều này đã không trở thành hiện thực. Lý do là bởi, đây đang là thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, vì vậy, các quốc gia đều từ chối cho ĐT Việt Nam nhập cảnh nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ.

ĐT Việt Nam sẽ không thể tập huấn ở một nước có điều kiện tương tự UAE 

Với tình hình đó, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có thể tập luyện trong nước trước khi lên đường sang UAE thi đấu 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây thực sự là bất lợi lớn với chúng ta khi mà các cầu thủ sẽ không có thời gian để làm quen cũng như thích nghi với môi trường mới. Việc phải thi đấu trong điều kiện thời tiết quá nóng có thể dễ dàng khiến các cầu thủ hao tổn thể lực.

Chắc chắn, đó cũng là vấn đề khiến thầy Park vô cùng âu lo bởi chia sẻ với truyền thông trong gần đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên tiếng khẳng định mong muốn được tập huấn ở một quốc gia gần tương tự như UAE. Ông nhấn mạnh:

Chúng ta sẽ chỉ có thể tập luyện trong nước 

Tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị. Đầu tiên là tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE. Tiếp theo là các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE – quốc gia nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G.

Tôi cũng sẽ đề nghị LĐBĐVN lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự như UAE và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam