Chung kết cúp C1 giữa PSG và Bayern là cuộc đấu mang dấu ấn lịch sử

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 22:37
4.7 /5 của 5 đánh giá

PSG - nhà vô địch League 1, Bayern Munich - nhà vô địch Bundesliga. Sau 22 năm mới lại có trận chung kết cúp C1 châu Âu giữa các nhà vô địch quốc nội mùa trước.

Ở cặp đấu bán kết cuối cùng, Bayern Munich đã đánh bại thuyết phục Lyon với tỷ số 3-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết cúp C1 châu Âu. Đây là lần đầu tiên PSG được chơi trận chung kết ở đấu trường cao nhất châu Âu, còn với Bayern Munich, đây đã là lần thứ 11 họ được chơi ở trận đấu cuối cùng.
Đội bóng đến từ nước Đức đã có 5 lần dành vô địch ở đấu trường châu lục, đây là con số mà rất nhiều đội bóng lớn phải mơ ước.

Vậy nên, trận chung kết cúp C1 2019/20 giữ PSG và Bayern Munich sẽ mang tính lịch sử. Đã 22 năm mới lại có 2 nhà vô địch ở giải đấu quốc nội mùa trước cùng tham gia một trận chung kết cúp C1 châu Âu. Gần nhất là cặp đấu giữa Real Madrid và Juventus ở cúp C1 năm 1997/98.

Trước sự chuẩn bị của trận cầu được đảm bảo hấp dẫn bởi tiềm lực của 2 đội bóng và tính lịch sử được tái thiết lập, mỗi đội đều đã có những động thái riêng của mình. 

Đã 22 năm mới lại có một trận chung kết của những nhà vô địch quốc nội mùa trước

Bayern Munich được cho rằng sẽ cố gắng nâng cao khả năng phòng ngự. HLV Hansi Flick phát biểu sau khi chiến thắng Lyon ở bán kết cúp C1: ''Chúng tôi sẽ tìm cách tổ chức hàng thủ, nhưng chúng tôi biết sức mạnh lớn nhất của mình là khiến đối thủ phải chịu áp lực". Trong 35 trận đấu kể từ khi Flick được chọn thay thế Niko Kovac bị sa thải vào tháng 11, ông đã giúp Bayern thắng 32 trận để qua đó từ vị trí thứ 4 Bundesliga vươn lên giành chức vô địch, sau đó thắng Cúp quốc gia Đức và giờ vào chung kết cúp C1 đầu tiên kể từ khi nâng cúp vào năm 2013. Đặc biệt, đây đã là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của thầy trò HLV Hansi Flick.

Tiền vệ Alphonso Davies của Bayern Munich đã có những phát biểu: ''Hiện tại, chúng tôi ăn mừng một chút. Nhưng sau đó chúng tôi tập trung vào trận đấu tiếp theo. Đó sẽ là một trận đấu hay, một diễn biến có thể sẽ có nhiều bàn thắng”. Tài năng sinh năm 1998 đã có những màn trình diễn ấn tượng với tốc độ và khả năng qua người của mình. Ở trận đấu tới, người ta trông chờ vào một cuộc đối đầu giữa hai ông vua tốc độ Alphonso Davies và Kylian Mbappe để tìm ra ai mới là người chiến thắng sau khi rất lâu rồi mới có cơ hội để đo tốc độ hai cầu thủ này.

Ở bên phía bên kia chiến tuyến, PSG cũng đã có những động thái riêng của mình để chuẩn bị cho trận chung kết cúp C1 lần đầu tiên của mình. HLV Thomas Tuchel đặt sự hy vọng rất lớn vào Neymar. Ông nói: ''Neymar đang chơi đặc biệt xuất sắc, rất mạnh mẽ. Anh ấy có niềm tin chiến thắng, khát khao chiến thắng và cho thấy anh ấy có khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu anh ấy ghi bàn trong trận chung kết thì tôi sẽ rất vui.'', HLV Thomas Tuchel trả lời phỏng vấn ngay sau chiến thắng ở trận bán kết với đối thủ RB Leipzig

Sự quyết tâm của Neymar khiến cho người hâm mộ vui mừng

Và từ chính Neymar cũng đã thể hiện sự quyết tâm của mình: ''Hôm nay tôi đã ở trong tình trạng nguyên vẹn, không bị chấn thương, có thể giúp đỡ các đồng đội của mình theo cách tốt nhất có thể.'', Neymar chia sẻ trên trang cá nhân. 

Mùa giải 2019/20 thật sự đặc biệt, sự thống trị của nước Anh ở đấu trường châu Âu đã chấm dứt. Ở trận chung kết C1 2018/19, Tottenham đối đầu với Liverpool và cũng năm đó ở cúp C2, Chesea đối đầu Arsenal, đây là những trận chung kết toàn Anh. Và tính tới nay, trên đấu trường châu lục chỉ còn lại người Đức, Pháp, Italia và Tây Ban Nha.

Trận chung kết cúp C1 châu Âu sẽ diễn ra vào 02h00 sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 24/8. Liệu PSG có thể lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp C1, hay Bayern Munich sẽ có lần thứ 6 vô địch?

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.