Nóng: Trận Quảng Ninh vs TP.HCM bị hoãn vì Covid-19

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 11:18
4.7 /5 của 3 đánh giá

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), trận đấu giữa Quảng Ninh và TP.HCM sẽ phải tạm hoãn. VPF cũng sẽ tính toán lịch đá bù cho trận đấu này trong thời gian sớm nhất.

TGĐ VPF kiêm trưởng ban điều hành V.League - ông Nguyễn Minh Ngọc xác nhận hoãn trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP.HCM trên sân Cẩm Phả vào ngày 31/1 tới. Thời gian tổ chức lại trận đấu này vẫn chưa được xác định khi còn tùy thuộc vào tình hình của Covid-19. Trong lúc đó, các trận đấu còn lại của vòng 3 vẫn diễn ra như kế hoạch.

Lee Nguyễn và các đồng đội buộc hoãn trận đấu với Than Quảng Ninh

Thông báo này được đưa ra sau khi tình hình dịch Covid-19 tại Quảng Ninh có diễn biến phức tạp. Giới chức y tế tỉnh bước đầu xác định 42 người tiếp xúc gần với "bệnh nhân 1553", đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong số này có các thành viên gia đình và những người ở Bệnh viện Vinmec, nơi bệnh nhân đến khám trước khi phát hiện dương tính nCoV. Họ thuộc diện F1 và đến sáng nay đã được cách ly. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh CDC lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm, hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân 1553, 31 tuổi, sống tại phường Hồng Hà thuộc TP Hạ Long. Anh là nhân viên an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, thường xuyên tiếp xúc với người từ nước ngoài về, trong đó có một số trường hợp đã dương tính nCoV. Cuối tháng 1, anh biểu hiện ho, sốt, khám tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, điều trị cách ly do có tiền sử dịch tễ. Toàn bộ nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec bị cách ly tại viện.

Than Quảng Ninh gặp khó vì Covid-19

Công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly các diện tiếp xúc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành khẩn trương. Quảng Ninh đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức độ cao nhất. Cơ quan y tế đã công bố đường đi dịch tễ của bệnh nhân này.

Với việc hoãn trận đấu với Quảng Ninh, TP.HCM sẽ thay đổi kế hoạch về lịch trình di chuyển của mình. Lee Nguyễn và các đồng đội vẫn đang ở trong Nam. Theo lịch thi đấu, họ sẽ tiếp đón Sài Gòn FC ở vòng 4 vào ngày 7/2 tới trước khi nghỉ Tết Nguyên đán. Còn Quảng Ninh sẽ di chuyển vào Vinh gặp Sông Lam Nghệ An.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam