HLV TP.HCM: "Tôi chấp nhận rủi ro khi cho Lee Nguyễn đá chính"

Thứ Hai, ngày 25/01/2021 - 07:04
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Alexandre Polking tiết lộ mình đã nói chuyện với Lee Nguyễn trước trận đấu. Ông quyết định mạo hiểm khi đưa anh vào sân trong đội hình xuất phát khi TP.HCM gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tất cả đều bất ngờ trong cách dùng người của HLV Alexandre Polking. Bởi tiền vệ Lee Nguyễn mới chỉ hết thời gian cách ly đúng 2 ngày. Anh cũng mới chỉ có 2 buổi tập với TP.HCM. Tuy nhiên, Lee Nguyễn lại được HLV Polking cho đá chính và thi đấu tới 73 phút. 

Phát biểu sau trận đấu, ông Polking cho hay: “Thực ra là khá rủi ro với quyết định dùng Lee Nguyễn như thế. Nhưng tôi chấp nhận mạo hiểm. Tôi thích tố chất của Lee Nguyễn.

Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nói chuyện với Lee Nguyễn. Tôi đã tạo điều kiện để cậu ấy vào sân thi đấu. Tôi hy vọng Lee Nguyễn có thể trở lại với thể lực tốt hơn.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Việt Nam

 

HLV Polking trò chuyện với Lee Nguyễn trước trận 

Lee Nguyễn là một cầu thủ thông minh. Trong thời gian tới, khi Lee Nguyễn có đủ thể lực tốt nhất, tôi hy vọng cậu ấy có thể đóng góp tốt hơn nữa cho TP.HCM.

Về cơ bản ở trận đấu này, tôi hài lòng với màn trình diễn của Lee Nguyễn. Tôi đã cho Lee Nguyễn không gian để sáng tạo. Lee Nguyễn cũng tham gia phòng ngự. Khi có bóng, anh ấy hoán đổi vị trí để phát huy sức mạnh sáng tạo”. 

Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM thắng nhờ việc chơi hơn người. HLV Polking bình thản: “Khi đã thắng thì tôi không than phiền. Chúng tôi vui vì có 3 điểm. Bản thân đội bóng chơi chưa tốt lắm nhưng không sao cả. Rõ ràng với việc đối phương bị mất người, chúng tôi đã chơi tốt hơn, dễ dàng hơn. Nhưng đúng là đội bóng phải chơi tốt hơn thế, khi có trong tay những con người tốt hơn.

Lee Nguyễn chưa thể hiện được nhiều ở trận ra mắt TP.HCM 

Tôi nghĩ vấn đề chỉ là thời gian. Hai cầu thủ ngoại sau khi cách ly cần thêm thời gian để hoà nhập. Niềm vui chiến thắng này sẽ chỉ kéo dài vài tiếng đồng hồ trước khi hướng đến mục tiêu khác”.

Theo lịch thi đấu, TP.HCM sẽ có chuyến làm khách trên sân của Quảng Ninh vào lúc 18h00 ngày 31/1. Đội sẽ di chuyển lên Hà Nội trước đó 2 ngày để tập luyện trước khi tiếp tục đi xe đến Quảng Ninh. Sự xuất hiện của Lee Nguyễn trong đội hình tạo nên một sức hút rất lớn cho TP.HCM ở mùa giải năm nay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam