Viettel bị AFC đổi logo khi dự AFC Champions League

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 19:45
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Viettel đã không được giữ biểu tượng mới. AFC quyết định lấy một biểu tượng do chính họ thiết kế cho đại diện của Việt Nam khi tham dự AFC Champions League 2021.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Viettel tham dự AFC Champions League. Nhà đương kim vô địch V.League lập tức nhận 2 cú vả rất đau trong lễ bốc thăm. Thứ nhất, họ phải rơi vào bảng đấu với đương kim vô địch AFC Champions League là Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), nhà đương kim vô địch Thai League là Pathum. Ngoài ra, biểu tượng mà Viettel mới thông báo thay đổi cũng không được AFC chấp nhận.

Còn nhớ ở mùa giải năm nay, Viettel đã đổi biểu tượng với một dòng chữ Viettel màu đỏ khi tham dự V.League 2021. Nhưng AFC đã không sử dụng logo này khi tiến hành bốc thăm trao giải. Cay đắng hơn, logo mà họ đăng ký cho Viettel lại có hình ảnh giống với Thể Công trước kia, với hình tròn và hoạ tiết hình trái bóng ở trong đó. Thực tế suốt giai đoạn 10 năm qua, Viettel luôn muốn cố gắng thoát khỏi hình bóng của Thể Công. Chức vô địch V.League cũng là sự khẳng định rằng Viettel muốn thoát khỏi hình ảnh cái tên tiền nhiệm.

Logo Viettel do BTC AFC Champions League tự thiết kế (trái) và logo gốc Viettel (phải)

Trở lại với kết quả bốc thăm, đại diện bóng đá Việt Nam đụng đúng Ulsan Hyundai. Đội bóng này đang sở hữu một dàn tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Có thể kể đến như Park Joo Ho – lão tướng 34 tuổi từng 2 lần đá World Cup, Lee Keun Ho, Lee Dong Gyeong, Jo Heyon Woo, Kim Kee Hee, Lee Chung Yong – top 50 ngôi sao triển vọng năm 2009 và từng chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh cho Bolton, Crystal Palace… Ngoài ra, Ulsan Hyundai còn có hậu vệ Jung Seung Hyun – cầu thủ từng 2 lần vô địch Champions League với Kashima Antlers và chính Ulsan Hyundai năm ngoái.

Bảng đấu đầu khó khăn của Viettel tại AFC Champions League

Ulsan Hyundai cũng là CLB top đầu của Hàn Quốc. Họ từng vô địch K-League các năm 1996 và 2005 cũng như 9 lần giành ngôi á quân giải đấu này. Lần gần nhất chính là 2 năm liên tiếp 2019 và 2020. Cũng trong năm 2020, Ulsan Hyundai cũng giành ngôi á quân Cúp Quốc gia Hàn Quốc Điều đó đủ cho thấy sức mạnh rất lớn của Ulsan Hyundai tại xứ sở kim chi ở thời điểm hiện tại. Cùng bảng với Viettel còn cón Pathum United. Đại diện của Thái Lan lên ngôi vô địch Thai League 2019. Mùa giải 2020/21, Pathum United cũng đang đứng ở vị trí số 1.   

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam