Không phải Văn Toàn, Công Phượng, đây là người Kiatisak cần nâng tầm tại HAGL

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 11:02
2.9 /5 của 14 đánh giá

Việc Kiatisak tới dẫn dắt HAGL khiến nhiều người kỳ vọng vào việc ông sẽ nâng tầm những Văn Toàn hay Công Phượng. Thực tế, bộ đôi này đều đã chơi ổn trong các trận đấu vừa qua, chỉ có duy nhất một người chưa đáp ứng được điều đó.

Với tài năng đã được khẳng định, Kiatisak nhận không ít kỳ vọng khi tới dẫn dắt HAGL. Người ta chờ đợi ông sẽ giúp bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Công Phượng toả sáng rực rỡ, có thể kết hợp 2 nhân tố ấy thành cặp tiền đạo cánh trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ tại V.League 2021.

Dù cho trong 2 trận đã qua kể từ đầu mùa, cả Văn Toàn lẫn Công Phượng đều chưa thi đấu thực sự thăng hoa song phần nào, họ đã để lại những dấu ấn rõ nét trong lòng người hâm mộ. Với Văn Toàn, anh vẫn ghi điểm bởi tốc độ, khả năng càn lướt và trên hết là bàn thắng giúp HAGL đánh bại SLNA ở trận đấu gần nhất.

Trong khi ấy, Công Phượng dù chưa thể nổ súng song đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Kĩ thuật, sự tinh quái và bản năng sát thủ - đó là điều mà chân sút xứ Nghệ cho người hâm mộ thấy được. Anh thiếu một chút may mắn để có được bàn thắng đầu tiên tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam năm nay.

Xuân Trường gây thất vọng sau 2 lượt trận tại V.League 2021

Văn Toàn - Công Phượng chí ít đều đã để lại trong lòng fan hâm mộ các dấu ấn còn một ngôi sao khác, dù cũng được kì vọng nhiều nhưng đang để lại nỗi thất vọng lớn lao. Đó là Lương Xuân Trường.

Trong bối cảnh Tuấn Anh đang gặp vấn đề về sức khoẻ và chưa đạt thể trạng tốt nhất, tiền vệ gốc Tuyên Quang được kì vọng sẽ là ông chủ khu trung tuyến - người có khả năng điều phối rồi sáng tạo lối chơi cho CLB.

Nhưng rốt cuộc, những gì Xuân Trường thể hiện là tương đối mờ nhạt. 2 trận đã qua, anh đều bị thay ra do thể lực không đảm bảo. Thậm chí, nếu không phải có Minh Vương, hay phần nào đó từ... Công Phượng gánh tuyến giữa cho Xuân Trường, HAGL khó mà chơi tạm ổn như đã thấy ở  2 trận đấu đầu tiên mùa giải 2021.

Và anh là người cần Kiatisak nâng tầm trong quãng thời gian tới 

Các tình huống đánh chặn, các pha xử lý kĩ thuật và những đường chuyền đột biến ở đẳng cấp cao - đó là điều mà Xuân Trường chưa thể làm được vào thời điểm này. Hơn ai hết, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà Kiatisak cần giúp cậu học trò tìm lại bản ngã và nâng tầm ngôi sao 1995.

Khi Tuấn Anh chưa có thể trạng tốt nhất, sự sáng tạo ở tuyến giữa HAGL phụ thuộc cả vào Xuân Trường. Anh là cầu nói trung chuyển trái bóng từ hàng thủ lên đến hàng công. Bởi vậy, nếu cầu thủ sinh năm 1995 chơi dưới phong đôj, đội chủ sân Pleiku sẽ thực sự gặp khó.

Vì thế, không phải Văn Toàn hay Công Phượng, Xuân Trường mới là cái tên Kiatisak đang cần nâng tầm tại HAGL và giúp chàng trai tuổi 26 ấy tìm lại đẳng cấp của chính mình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam