ĐT Malaysia nhận được hậu thuẫn lớn, quyết soán ngôi đầu tuyển Việt Nam

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 14:00
3.5 /5 của 4 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang lên kế hoạch tỉ mỉ cho đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung vào tháng 3/2021 dù tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

ĐT Malaysia không có đợt tập trung nào trong năm 2020 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này khiến cho người hâm mộ bóng đá nước này tỏ ra vô cùng lo lắng, đặc biệt là khi các đối thủ cùng bảng G vòng loại World Cup như Việt Nam, UAE đã và đang có những đợt tập trung thành công.

ĐT Malaysia nhận được hậu thuẫn trước trận gặp Việt Nam

Trước tình hình trên, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang lên kế hoạch tỉ mỉ cho đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung vào tháng 3/2021. FAM quyết tâm tổ chức một trận đấu giao hữu gặp Bahrain vào ngày 19/3.

Một trong những vấn đề được FAM tính đến là rào cản về các thủ tục liên quan đến dịch COVID-19. Cơ quan này cũng đã lên các phương án đối phó với vấn đề này. Cụ thể tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam cho biết họ đang hoàn thiện các thủ tục xuất và nhập cảnh cho các trận đấu quốc tế.

“Chúng tôi đang thảo luận với các cơ quan liên quan về vấn đề này. Mọi thứ đang có vẻ khả quan. Chúng tôi cũng sẽ cần liên lạc với các quốc gia liên quan đến thời điểm tháng 3 để tránh trục trặc”, ông Stuart Ramalingam chia sẻ với truyền thông.

Ở phía đối diện, Bahrain đã gỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối hành khách đến sân bay và chỉ kiểm tra COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR khi nhập cảnh. Đây là điều thuận lợi cho ĐT Malaysia khi nhập cảnh vào quốc gia này.

Malaysia quyến soán ngôi đầu bảng G của ĐT Việt Nam

Sau khi có trận giao hữu gặp Bahrain, tuyển Malaysia sẽ di chuyển tới UAE và thực hiện cách ly trong 7 ngày. Tại đây họ sẽ có trận đấu gặp quốc gia Tây Á trước khi trở về Malaysia thực hiện cách ly 10 ngày để tiếp đón Việt Nam vào ngày 30/3.

Tuy nhiên trên đây chỉ là kế hoạch nằm trên giấy tờ của FAM. Mọi thứ vẫn thụ thuộc vào tình hình thực tế và quy định của chính phủ Malaysia. Ngày 1/1/2021, Chính phủ Malaysia sẽ nới lỏng để các lĩnh vực thể thao trở lại tuy nhiên tất cả vẫn phải vận hành theo một quy chuẩn đã được Chính phủ này đặt ra.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam