Trò cưng của HLV Park Hang Seo được người đại diện giải cứu thế nào?

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 12:56
2 /5 của 8 đánh giá

Từ chỗ vướng mắc hợp đồng với XSKT Cần Thơ đến nỗi tưởng như đi vào ngõ cụt, hậu vệ Ngô Tùng Quốc, học trò của HLV Park Hang Seo đã được một công ty đại diện đúng nghĩa giải cứu đúng lúc.

Từ XSKT Cần Thơ sang TP.HCM, Ngô Tùng Quốc vẫn khẳng định được một suất nơi hành lang phải. Thế nhưng, con đường để anh đi từ XSKT Cần Thơ sang TP.HCM lại chẳng hề đơn giản như 1+1=2.

Câu chuyện bắt đầu từ việc XSKT Cần Thơ (lúc đó chơi tại V-league 2017) mượn thành công Tùng Quốc từ Trung tâm PVF với thời hạn 2 năm. Giữa mùa giải 2018, XSKT Cần Thơ lâm vào cơn khủng hoảng tài chính và từ đây nhiều mâu thuẫn về chuyện lương, lót tay giữa cầu thủ và đội bóng nảy sinh, trong đó có Tùng Quốc.

Thậm chí, những vướng mắc về thời hạn hợp đồng cũng đẩy mối quan hệ hai bên đi vào ngõ cụt. Hậu vệ từng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019 đã gõ cửa nhiều nơi, nhưng mọi cuộc giải cứu đều bất thành.

Tùng Quốc từng được gọi lên ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019

Trong nỗi tuyệt vọng của Tùng Quốc, luật sư Nguyễn Đức Chánh và cộng sự ở một công ty có tư cách pháp lý đại diện, chuyển nhượng cầu thủ đã xuất hiện. Công việc duy nhất của Tùng Quốc lúc đó là ký vào tờ giấy ủy quyền cho công ty của luật sư Đức Chánh.

Sau những cuộc làm việc giữa các bên, phần thắng cuối cùng thuộc về Tùng Quốc, bởi công ty kể trên đã chứng minh, hậu vệ sinh năm 1998 này có quyền được ra đi. Bản hợp đồng thời hạn 3 năm giữa Tùng Quốc và CLB TP.HCM được ký không lâu sau đó.

Thực tế, môi giới cầu thủ (hay còn gọi là cò) mọc lên như nấm sau mưa với thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Nhưng tầm cỡ đại diện, am hiểu về luật thì chỉ có vài ba công ty hoặc cá nhân.

Các cầu thủ sẽ ký với công ty A một bản hợp đồng đại diện về pháp lý, giải quyết những vấn đề liên quan. Trong đó, đôi bên sẽ có những thỏa thuận về quyền lợi, nghĩa vụ, tài chính. Khi đạt thỏa thuận, cầu thủ có thể hoàn toàn yên tâm về chuyên môn. Hay nói vui như dân trong nghề: “Các em cứ chuyên tâm đá bóng, mọi việc khác đã có bọn anh lo”.

Tùng Quốc hạnh phúc trong màu áo TP.HCM

Dĩ nhiên, người đại diện (hay công ty đại diện) cũng có những “vùng cấm” khi cầu thủ ký hợp đồng với các CLB. Cụ thể, có những hạng mục họ không thể nhúng tay mà phải có những điều mục thương thảo, dựa trên thỏa thuận của các bên.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam