Tài năng mới của HAGL có lối đá y hệt Tuấn Anh

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 12:44
3.3 /5 của 16 đánh giá

Khằng định thần tượng của bản thân là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tài năng mới nổi của HAGL, Nguyễn Thanh Khôi muốn học tất cả những kỹ năng tốt nhất từ đàn anh của mình.

“Thần tượng của tôi ở HAGL chính là anh Tuấn Anh”, tiền vệ Nguyễn Thanh khôi - cầu thủ bất ngờ trở thành tâm điểm của báo giới sau khi được HLV Philippe Troussier khen hết lời hôm qua chia sẻ. Anh thừa nhận mình “copy” lối chơi của Tuấn Anh với hy vọng có thể trở thành một phiên bản 2.0 tại HAGL: “Ở đội, tôi học hỏi rất nhiều từ anh ấy, từ cách nhận bóng, cách di chuyển, cách hỗ trợ đồng đội, hô hào đồng đội tiến lên.

Cũng vì thế mà tôi thấy rằng điểm mạnh của bản thân chính là cách cầm bóng và hỗ trợ cho đồng đội. Nhưng điểm yếu của tôi vẫn còn cải thiện nhiều. Đó là hạn chế về thể lực cũng như tranh chấp bóng bổng”.

Thanh Khôi thần tượng tiền vệ tài hoa Tuấn Anh

Do đó, Thanh Khôi muốn đá tiền vệ trung tâm hơn là trung vệ - vị trí mà anh bất ngờ chơi hay ở VCK U19 quốc gia. Thậm chí HLV Troussier còn nói rằng: “Đối với Khôi, lợi thế của em là sự đa năng. Ở HAGL, em không được chơi ở tiền vệ mà là trung vệ. Điều đó ví dụ tiêu biểu rằng nếu khôn ngoan thì trung vệ có thể chơi tốt mà không cần tranh chấp, phòng ngự được hay lợi thế chiều cao nào cả”.

Khôi nói thêm về vị trí ưa thích của mình: “Tôi sẽ đá tốt hơn ở vị trí tiền vệ. Vì khi chơi tiền vệ, tôi được cầm bóng thể hiện nhiều hơn. Với cả ở vị trí trung vệ thì chiều cao của tôi không thực sự tốt. Điều đó gây khó khăn cho em khi tranh bóng bổng”.

HLV Troussier đánh giá rất cao cậu học trò: “Tiêu chí đầu tôi của tôi là đội phải kiểm soát bóng thật tốt. Mà như vậy chúng ta cần mẫu cầu thủ có kỹ thuật. Tôi không chọn cầu thủ to khoẻ, tranh chấp làm gì cả. Bởi khi chúng ta kiểm soát bóng thì không phải tranh bóng. Khôi là mẫu cầu thủ điển hình mà tôi cần”.

HLV Troussier đánh giá cao Thanh Khôi

Về phần mình, Thanh Khôi nói về đợt tập trung này của U19 Việt Nam: “Đây là đợt tập trung áp chót chọn ra các cầu thủ tốt nhất dự VCK U19 châu Á 2020. Vậy nên đây có thể xem là đợt tuyển chọn rất khắt khe. Việc được thi đấu cho CAND theo dạng cho mượn ở giải hạng Nhì giúp cho bản thân tôi cải thiện hơn về khả năng chơi bóng cũng như thể lực hướng tới VCK U19 châu Á 2020”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam