Trọng Hoàng: Liệu có mang nổi QBV về với xứ Nghệ?

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 09:59
3 /5 của 24 đánh giá

Đã 10 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng một người Nghệ An giành Quả bóng vàng Việt Nam, đó là trường hợp của thủ môn Dương Hồng Sơn. Sau một thập kỷ, người dân xứ Nghệ lại có quyền hy vọng và chờ đợi vào một người con khác. Anh là Nguyễn Trọng Hoàng.

Là cầu thủ duy nhất không thuộc biên chế Hà Nội FC lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng, Trọng Hoàng vì thế cũng bị đánh giá là gặp nhiều bất lợi. Bất chấp trong năm vừa qua, Viettel không có thành tích cao như đội bóng cùng thành phố song ở các cấp độ đội tuyển, Trọng Hoàng chẳng thua kém bất cứ ai ở danh sách đề cử, thậm chí còn hơn Văn Quyết – người không được triệu tập lên tuyển.

Nhìn lại chặng đường đã qua của Trọng Hoàng trong năm 2019, chúng ta thấy ở đó những điểm sáng. Dù tham dự Sea Games 30 với tư cách là một trong số ba thành viên quá tuổi song cầu thủ này là nhân tố không thể thay thế ở chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Chính lối chơi chắc chắn và bản lĩnh nơi Trọng Hoàng đã giúp U22 Việt Nam lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 60 năm chờ đợi.

Không ghi bàn ở chung kết như Văn Hậu hay Hùng Dũng song những đóng góp của Trọng Hoàng chẳng thua kém gì so với 2 đồng đội kể trên. Ngoài ra, tại đội tuyển quốc gia, Trọng Hoàng cũng là cái tên nắm chắc vị trí hậu vệ cánh phải.

Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất không thuộc Hà Nội FC lọt vào danh sách đề cử QBV Việt Nam

Trong thành tích dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 mà ĐT Việt Nam đang có được, không phải hàng tấn công mà chính sự chắc chắn nơi tuyến phòng ngự mới là yếu tố giúp thầy trò Park Hang Seo đang nắm lợi thế ở cuộc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp. Lẽ dĩ nhiên, nhân tố quan trọng góp sức vào sự chắc chắn ấy không ai khác ngoài Trọng Hoàng.

Với sự nhiệt huyệt, lối chơi cần cù song đầy kinh nghiệm, cầu thủ gốc Nghệ An hoàn toàn xứng đáng khi lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng. Lần đầu tiên sau 10 năm, người dân xứ Nghệ mới lại chờ đợi vào một cái tên sáng giá đủ sức mang danh hiệu cao quý ấy về với quê hương.

Hơn một thập kỷ trước, ở khoảng thời gian từ 2006 – 2008, bóng đá xứ Nghệ có liên tiếp 3 Quả bóng vàng với 2 cho Công Vinh và 1 cho Dương Hồng Sơn. Nhưng cũng kể từ thời điểm đó, giải thưởng danh giá nói trên vẫn lảng tránh mảnh đất đã đào tạo ra rất nhiều các ngôi sao bóng đá xuất chúng.

Liệu anh có mang nổi bóng vàng về cho xứ Nghệ sau 10 năm chờ đợi?

Vì thế, hẳn người dân Nghệ An rất tin tưởng vào Trọng Hoàng. Dẫu biết rằng, cơ hội để cầu thủ này cạnh tranh với nhiều cái tên khác như Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Hậu là rất khó khăn song vẫn có những niềm hy vọng vào một cuộc lật đổ tới từ người cận vệ kinh nghiệm của bóng đá xứ Nghệ.

Hãy cùng chờ xem, vào 20h tối nay (26/5), liệu Trọng Hoàng có mang được bóng vàng về cho mảnh đất quê hương để giải cơn khát kéo dài suốt 10 năm qua hay không?

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam