Đôi cánh mới của đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam, bên cạnh những điểm chưa đạt được như sự kỳ vọng, ĐT Việt Nam đã thu về những tín hiệu tích cực. Trọng Hoàng – Văn Thanh được xem là đôi cánh mới của ĐTQG.

Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương đầu gối trong một buổi tập của Hà Nội FC vào cuối tháng 11 và bỏ lỡ đợt tập trung của ĐT Việt Nam trong tháng 12. Anh được phẫu thuật tại TP.HCM bởi một bác sỹ chuyên ngành và đang trong thời gian dưỡng thương tại nhà.

Theo thông báo từ CLB Hà Nội, Văn Hậu sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng và sẽ đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thực hiện quá trình vật lý trị liệu từ tháng 1/2021. Điều này đồng nghĩa với việc Văn Hậu sẽ vắng mặt ở trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng 3/2021. Đây là cuộc đối đầu có tính chất vô cùng quan trọng và được xem là trận chung kết của bảng G, khi ĐT Việt Nam chỉ hơn đối thủ 2 điểm và cần giành chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng.

Trọng Hoàng chơi tốt khi được xếp đá ở vị trí hậu vệ trái

Tình hình này khiến HLV Park Hang Seo buộc phải tìm người thay thế Văn Hậu. Trên thực tế, ngay cả khi Văn Hậu chưa chấn thương, HLV Park Hang Seo cũng đã có ý thức tìm người thay thế vị trí hậu vệ cánh trái. Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn muốn có trong tay những phương án dự phòng tốt nhất. Hơn nữa, Văn Hậu có thể đá tốt ở vị trí trung vệ lệch trái nên việc tìm một hậu vệ cánh trái là điều được HLV Park Hang Seo xác định từ lâu. Cần phải nói lại, trong sơ đồ 3-4-3, HLV Park Hang Seo luôn đề cao vai trò của những cầu thủ chạy cánh.

Đợt tập trung trong tháng 12 là cơ hội quý báu để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các phương án của mình. Đặc biệt ở 2 trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển U22 Việt Nam, vị HLV người Hàn Quốc đã thử nghiệm rất nhiều ở 2 biên. Và bước đầu có thể nhận thấy rằng ông Park đã tìm thấy một vài tín hiệu tích cực từ những thử nghiệm của mình.

Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo đưa từ vị trí cánh phải sở trường sang cánh trái. Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo 2 lần đưa Trọng Hoàng ra chơi ở cánh trái trong 2 trận đấu với đội U22 Việt Nam, đều trong hiệp 2 của từng trận. Điều này giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có thể dễ dàng so sánh điểm mạnh và điểm yếu của Hoàng khi đảo cánh.

Là một cầu thủ có khả năng thích nghi tốt, Trọng Hoàng đã không khiến HLV Park phải thất vọng. Còn nhớ ở AFF Cup 2018, khi Văn Thanh – hậu vệ phải số một của tuyển Việt Nam dính chấn thương, Trọng Hoàng từ một tiền vệ tấn công đã được kéo về đá thay cho vị trí của người đàn em. Ban đầu, Trọng Hoàng chơi khá chệch choạc ở các trận đầu vòng bảng. Nhưng càng ngày anh đá càng hay ở vị trí mới, rồi trở thành cầu thủ chạy cánh phải hàng đầu bóng đá nội.

Thế mới nói khả năng thích nghi của Trọng Hoàng tuyệt vời. Vì vậy, HLV Park Hang Seo có thể hoàn toàn yên tâm với “tài năng trẻ” xứ Nghệ khi giao cho anh quán xuyến vị trí cánh trái thay cho Văn Hậu.

Đấy là cánh trái, còn ở cánh đối diện, HLV Park Hang Seo đã tìm lại một Vũ Văn Thanh của ngày trước. Cầu thủ của HAGL đã có một trận đấu tốt trước U22 Việt Nam vào chiều ngày ngày 27/12 vừa qua.

Văn Thanh kết hợp cùng Trọng Hoàng, tạo thành đôi cánh mới của ĐT Việt Nam

Văn Thanh đang dần tìm lại chính mình với những pha leo biên tốc độ cùng những tình huống xâm nhập vòng cấm khôn ngoan, chờ cơ hội dứt điểm bất ngờ. Trong trận đấu vừa qua, Văn Thanh có trên 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng chỉ tiếc rằng may mắn đã không đứng về phía anh.

Tuy nhiên từng đó cũng đủ để thấy khả năng tấn công của cầu thủ Hải Dương nguy hiểm đến thế nào. Thể lực và tốc độ chính là những điểm mạnh nhất của cầu thủ HAGL. Sự nỗ lực của Văn Thanh được đền đáp xứng đáng khi HLV Park Hang Seo tin tưởng giao trọng trách đá 11m. Và không phụ công người thầy, Văn Thanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở mặt trận phòng ngự, chân sút của HAGL cũng cho thấy sự chắc chắn với những pha bọc lót tốt.

Từ việc ĐT Việt Nam chỉ phụ thuộc vào đôi cánh Văn Hậu (cánh trái) – Trọng Hoàng (cánh phải), HLV Park Hang Seo giờ đây còn có sự lựa chọn chất lượng khác với Trọng Hoàng ở cánh trái và Văn Thanh ở cánh đối diện.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam