Trọng tài V.League liên tục mắc lỗi, VFF hứa sẽ mạnh tay

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 16:41
4.3 /5 của 3 đánh giá

Những vòng đấu gần đây, sai lầm của các trọng tài đã trở thành vấn đề gây nhức nhối ở V.League 2020. Trước tình trạng này, VFF sẽ làm việc với Ban trọng tài để chấn chỉnh lại công tác điều khiển trận đấu tại giải đấu số một Việt Nam.

Mới trải qua được 7 vòng đấu, công tác trọng tài tại V.League 2020 đã bộc lộ nhiều bất cập. Các sai lầm của trọng tài liên tục xuất hiện, đặc biệt là những vòng đấu gần đây. Nổi bật trong số đó là những sai lầm của trọng tài Vũ Phúc Hoan trong trận đấu giữa DNH Nam Định và Hải Phòng, khiến đội chủ nhà phải nhận trận thua cay đắng.

Với những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, trọng tài Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tiếp theo. Đây là động thái cần thiết của Ban Trọng tài VFF nhằm chấn chỉnh lại công tác trọng tài vốn gây ra nhiều tranh cãi từ đầu mùa giải.

DNH Nam Định thua oan uổng Hải Phòng vì sai lầm của trọng tài

Trước tình trạng sai lầm của các vị “vua áo đen” liên tục xảy ra, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF sẽ làm việc với Ban trọng tài để sớm chấn chỉnh công tác trọng tài các lượt trận sắp tới của LS V-League 2020.

“Công tác trọng tài có vai trò quan trọng đối với thành công của giải đấu. Chính vì vậy mỗi mùa giải chúng tôi đều tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn cho trọng tài. Tuy nhiên việc sai sót là khó tránh khỏi, áp lực với các trọng tài cũng rất lớn. Trước mắt chúng tôi sẽ làm việc với Ban trọng tài để có giải pháp chấn chỉnh” - ông Lê Hoài Anh cho biết.

Ở mùa giải 2019, theo thống kê có tới 77% trọng tài ở V-League mắc sai sót. Con số này với giải hạng Nhất 2019 là 74%. Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã nhiều lần phải lên tiếng thừa nhận sai sót của cấp dưới.

Công tác trọng tài sẽ sớm được chấn chỉnh

Với trọng tài Vũ Phúc Hoan, ông cũng từng mắc lỗi nghiêm trọng khi làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa Viettel với Bình Dương hôm 20/9/2019 trên sân Hàng Đẫy.

Ông Hoan khi đó làm trọng tài thứ 4 cho trọng tài chính Trương Hồng Vũ, đã mắc lỗi đặc biệt nghiêm trọng làm sai lệch kết quả trận đấu khi không công nhận bàn thắng của Bình Dương.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam