VFF mách nước, giúp kết nối tân GĐKT với HLV Park Hang Seo

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 16:38
5 /5 của 2 đánh giá

Để giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong quãng thời gian tới, mới nhất, VFF đã "mách nước" để giúp kết nối vị GĐKT mới là Yusuke Adachi với HLV Park Hang Seo cũng như người đang dẫn dắt U19 Việt Nam là Philippe Troussier.

VFF đã ký hợp đồng với ông Yusuke Adachi, với thời hạn 1 năm rưỡi trên cương vị tân Giám đốc kỹ thuật bóng đá Việt Nam. Dù rằng chưa thể có mặt ở Việt Nam vì dịch Covid-19 nhưng ông Adachi đã có những bước phối hợp đầu tiên với bộ phận điều hành của VFF. Có một điều mà người ta cảm thấy lo lắng đó là việc tân GĐKT Adachi có tìm được tiếng nói chung với HLV Park Hang Seo ở U22/ĐTQG Việt Nam cũng như ông Philippe Troussier ở đội U19 Việt Nam. Bởi xét về thanh thế và thành công đã được khẳng định, ông Adachi hẳn nhiên bé nhỏ hơn so với những “ma cũ” kể trên.

Nói về mối quan hệ tay ba này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: ““Trước tiên phải nói là vai trò GĐKT khác với HLV. GĐKT sẽ là người tính toán con người sao cho phù hợp với yêu cầu cũng ngày càng cao lên của bóng đá Việt Nam. Thành công của các đội tuyển trẻ trong 5 năm qua đã chứng minh rằng kế hoạch tập trung bóng đá trẻ từ năm 2015 là đúng đắn.

Trên cơ sở đó, VFF muốn có những bước nhảy tiếp theo, tiếp cận với trình độ bóng đá quốc tế. Nổi bật trong đó chính là vòng loại World Cup 2026. Để có thể hướng đến giấc mơ đưa đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup sau đây 6 năm thì lực lượng chuyên gia, những nhà làm bóng đá với kinh nghiệm quốc tế là rất cần thiết. Lúc này, U19 Việt Nam với ông Philippe Troussier sở hữu một ekip hùng hậu và chuyên nghiệp.

Phó chủ tịch VFF chỉ rõ công việc mà GĐKT Adachi cần thực hiện

Với U23 và ĐTQG, ông Park Hang Seo cũng có sự hỗ trợ từ các trợ lý Hàn Quốc. Còn về phần đào tạo, hoạch định chung, chúng tôi kỳ vọng và đặt nhiệm vụ với ông Adachi. Đây là nhân tố mà VFF có niềm tin sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển, ổn định và bền vững”.

VFF cũng giao nhiệm vụ cho ông Adachi: “Với kinh nghiệm đã trải qua với tư cách HLV hệ thống trẻ của Nhật Bản, GĐKT một số LĐBĐ châu Á, tham gia chương trình bóng đá trẻ tầm quốc gia Nhật Bản hay World Cup với vai trò quan sát viên chính thức của FIFA…, ông Adachi được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam trong giai đoạn mới. Điển hình như đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam.

 

Đồng thời cũng mách nước để ông có thể kết hợp cùng với thầy Park cũng như HLV Troussier

Bên cạnh đó, trong thời gian làm việc ở AFC với vai trò giảng viên dạy bằng Pro, ông Adachi được các HLV Việt Nam đánh giá rất cao. Cũng từ đó, chúng tôi hy vọng ông Adachi với vai trò GĐKT sẽ giúp VFF chủ động hơn trong việc phát triển nguồn nhân lực là các HLV, GĐKT từ cấp CLB cho đến các Trung tâm bóng đá; qua đó đáp ứng tiêu chí của AFC với sự phát triển bóng đá chuyên nghiệp”.

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam