Trụ cột Liverpool lý giải nguyên nhân sa sút phong độ mùa này

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 18:20
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold mới đây đã nói về những khó khăn bản thân phải trải qua thời gian gần đây, chỉ ít giờ trước cuộc đối đầu với Man City tại vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Trent Alexander-Arnold nổi lên như một trong những hậu vệ phải hay nhất của bóng đá châu Âu dưới thời Jurgen Klopp, và là nhân tố quan trọng trong chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool mùa trước, với 13 pha kiến ​​tạo dù chơi ở hàng thủ.

Nhưng màn trình diễn của Alexander-Arnold trong mùa giải này đã kém thuyết phục hơn khá nhiều. Anh thiếu đi sự sáng tạo thường xuyên có được trong mùa giải trước, còn Liverpool thì phải vật lộn để bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch.

Liverpool sẽ có trận cầu 6 điểm với Man City vào đêm nay

Phát biểu trước cuộc đối đầu với các học trò của Pep Guardiola, Alexander-Arnold thừa nhận anh cảm thấy khó tìm được sự ổn định trong lịch thi đấu dày đặc của Liverpool mùa này.

“Có những thời điểm trong mùa giải này, tôi cảm thấy mình đã chơi khá tốt. Gần đây, tôi đã cố gắng trở lại nhịp điệu mà tôi đã từng có”, Alexander-Arnold nói với Sky Sports.

“Khá khó khăn, tôi đang cố gắng tìm ra nhịp điệu đó và quay trở lại với nó để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tôi không có lời bào chữa nào. Tôi muốn cố gắng làm mọi thứ cho đội bóng, và thể hiện tốt nhất có thể, để giúp chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu và đó là điều tôi đang cố gắng làm.”

Gần đây đã có những lời kêu gọi loại bỏ Alexander-Arnold ra khỏi đội hình xuất phát, nhưng Jurgen Klopp đã ủng hộ hậu vệ này và đưa ra một số lý do khiến anh sa sút phong độ.

Ông cho biết: “Những lời chỉ trích là bình thường. Sau khi Trent chơi bóng trước công chúng và khiến mọi người quen với trình độ mà Trent đã thể hiện trong ba hoặc bốn năm qua, đó là điều bình thường.”

Klopp lên tiếng bênh vực Alexander-Arnold

“Có những lời giải thích cho mùa giải này, nếu bạn muốn – cậu ấy cũng đã có những trận đấu tốt và giúp đỡ chúng tôi trong những thời điểm khác nhau – nhưng mùa giải này tới sớm vì Covid-19 và cậu ấy còn dính chấn thương nữa.

“Cậu ấy thực sự không có tiền mùa giải, với đẳng cấp và hoàn cảnh của chúng tôi, cậu ấy phải ra sân từ rất sớm, bây giờ Trent có thể chất ổn và cậu ấy sẽ sớm tìm lại phong độ đỉnh cao.”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.