Những ngôi sao sẽ làm nên sự khác biệt ở đại chiến Liverpool – Man City

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 16:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu tâm điểm của vòng 23 giải Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Manchester City sẽ được định đoạt bởi bản lĩnh và chuyên môn của những ngôi sao thượng thặng. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm mặt những cầu thủ của hai đội hứa hẹn tạo nên sự khác biệt.

1. Mohamed Salah (Liverpool)

Có lẽ không cần phải nhắc quá nhiều về đẳng cấp của tiền đạo người Ai Cập, khi anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool ở mùa giải năm nay. 19 trận ra sân, Salah đóng góp tới 15 pha lập công. Trong khi những đối tác trên hàng công của tiền đạo này là Mane hay Firmino cộng tổng bàn thắng vào cũng đang ít hơn con số của Salah (Mane 18 trận 7 bàn), (Firmino 20 trận 6 bàn).

Tuy nhiên giới mộ điệu vẫn tỏ ra khá nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của Salah trước Man City, khi tần suất ghi bàn của anh lại đang không trải đều qua các trận. Nhưng việc bị kìm hãm bàn thắng vô hình trung lại giúp cho cầu thủ này thêm phần quyết tâm để thể hiện chuyên môn trước Man City.

Salah dự báo sẽ trở thành cầu thủ khiến hàng thủ Man City chao đảo

Trên thực tế, Salah không lạ lẫm gì mảnh lưới của Man City. Kể từ khi chuyển đến Liverpool vào mùa 2017/18, Salah đã gặp đối thủ này 11 lần và ghi được tới 6 bàn. Con số này không một cầu thủ nào trong 2 đội vào thời gian này có thể làm tốt hơn.

Các cụ ta có câu: “Gian nan tỏ mặt anh hùng”. Liverpool đang ở tình thế khó khi kém Man City tới 7 điểm, bản thân Salah cũng cần giải tỏa sau khi tịt ngòi trước Brighton. Chính vì vậy, đây là thời điểm tốt nhất để tiền đạo người Ai Cập thể hiện bản lĩnh của một cầu thủ có khả năng “gánh đội”.

2. Thiago Alcantara (Liverpool)

Đã có nhiều nghi ngờ đặt ra về Thiago, khi anh không có nhiều thời gian thi đấu cho Liverpool vì chấn thương. Thậm chí còn có đánh giá cho rằng lối lên bóng tốc độ và dồn dập của The Kop bị ảnh hưởng bởi lối chơi có phần chậm rãi tới từ tiền vệ người Tây Ban Nha.

Nhưng rốt cuộc mọi thứ đều chỉ là phỏng đoán. Trên thực tế, Liverpool có thể không đạt được nhiều kết quả tốt mỗi khi có Thiago trên sân, nhưng bản thân theo chấm điểm của các trang phân tích, anh vẫn là một trong những cầu thủ đạt điểm số cao nhất.

Vấn đề của Liverpool nằm ở đầu ra bàn thắng, khi sự đen đủi cũng như việc các chân sút vô duyên khiến họ không có được kết quả tốt. Ngoài ra còn có thể kể tới hàng thủ gặp khủng hoảng vì chấn thương cướp đi nhiều trụ cột. Chính vì vậy, việc đổ lỗi cho Thiago là điều thực sự bất công.

Thiago sẽ giúp Liverpool không bị lép vế trước hàng tiền vệ đầy cơ động của Man City

Tiền vệ sinh năm 1991 có thể không kiến tạo hay ghi bàn cho Liverpool trong trận chiến tới với Man City, nhưng anh sẽ là chìa khóa để bẻ gãy triết lý mới của Pep Guardiola. Pep hiện không cần cầu thủ chạy quá nhiều để đoạt bóng, ông cần cầu thủ của ông đứng đúng vị trí để quả bóng có thể trở thành của Man City nhanh nhất có thể.

Thiago thừa hiểu điều đó, và đây là lúc điểm mạnh của anh phát huy. Tiền vệ này xoay sở không gian hẹp cực tốt, do vậy dù các cầu thủ Man City có đứng đúng chỗ để vây ráp anh, một đường xử lý gọn gàng của Thiago có thể loại bỏ tất cả. Việc này có thể giúp cho Liverpool hoàn toàn triển khai được các đường bóng khiến đối thủ bất ngờ. Khi ấy, Mane hay Salah sẽ có được không gian để thể hiện tốc độ.

Ngoài ra, khả năng chuyền bóng của Thiago cũng không hề tồi. Ở một thế trận bị vây ráp, việc có được những cầu thủ có khả năng chuyền bóng đa dạng như Thiago sẽ là một lợi thế không hề nhỏ cho Liverpool.

3. IIkay Gundogan (Manchester City)

Kể từ khi De Bruyne chấn thương, Gundogan đột nhiên tỏa sáng rực rỡ. Anh ghi tới 6 bàn và sở hữu 1 đường kiến tạo trong 6 gần gần nhất. Tiền vệ người Đức được thi đấu nhô cao hơn, qua đó có được nhiều cơ hội để dứt điểm. Nên nhớ rằng sút bóng là điểm mạnh nhất trong bộ kỹ năng của Gundogan, dù cho khâu kiến thiết cũng không hề tệ.

Hàng trung vệ Liverpool vào lúc này không còn những cầu thủ tốt nhất. Bản thân Fabinho cũng phải chơi trái vị trí, trong khi tân binh Kabak vẫn còn là dấu hỏi lớn. Do vậy, đây chính là một cơ hội để Gundogan làm nên sự khác biệt ở trận cầu tới đây.

Liverpool cần dè chừng những pha dứt điểm từ xa của Gundogan

Vấn đề nữa nằm ở chỗ Gundogan không phải là cầu thủ ghi bàn chủ lực của Man City, do vậy anh sẽ có nhiều khoảng trống hơn khi các cầu thủ của Liverpool không chăm sóc anh quá nhiều. Còn vào trường hợp Klopp yêu cầu các học trò “bắt chết” Gundogan, đó sẽ là sai lầm lớn nhất của chiến lược gia này ở trận cầu tới.

4. Ruben Dias (Manchester City)

Nhắc tới Ruben Dias, đây chính là lá chắn thép của Man City ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng là lựa chọn không thể thay thế của Pep Guardiola trong hàng hậu vệ. Hàng thủ từ Cancelo, Walker hay Stones đều có thể được rút ra nghỉ, nhưng riêng Dias là trường hợp ngoại lệ. Anh cùng Ederson cũng như Kevin De Bruyne luôn là những cầu thủ xuất hiện trong đội hình xuất phát của Pep.

Dias cùng là nhân tố chính giúp Man City sở hữu chuỗi 9 trận liên tiếp sạch lưới, ngoài ra còn góp phần làm nên hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh với chỉ 13 lần thủng lưới sau 21 trận đấu. Điều này trong nhiều mùa giải đã qua không hề diễn ra với The Citizens.

Dias hứa hẹn giúp Man City trắng lưới trước sức tấn công vũ bão của Liverpool

 Pep vốn dĩ không quá coi trọng hàng thủ, tuy nhiên không thể phủ nhận việc hàng thủ chơi chắc chắn là nguyên nhân chính giúp Man City leo lên ngôi đỉnh bảng. Và Dias chính là trái tim của bức tường bất khả xâm phạm ấy. Anh sẽ trở thành thách thức lớn đối với bộ ba Firmino-Salah-Mane ơ trận cầu tới đây.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.