Trụ cột Thái Lan khẳng định vượt ĐT Việt Nam nhờ sao “xuất ngoại”

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 20:40
4.2 /5 của 6 đánh giá

Hậu vệ số 1 của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan khẳng định “Bầy Voi chiến” sẽ vượt qua vòng loại World Cup 2022 nhờ những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Bóng đá Thái Lan được đánh giá cao khi có nhiều cầu thủ thi đấu thành công ở nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Mới đây, hậu vệ từng vô địch J-League 1 trong màu áo Yokohama F. Marinos - Theerathon Bunmathan mạnh dạn khẳng định lợi thế của “Bầy Voi chiến”.

Trả lời phỏng vấn của FIFA, lão tướng 30 tuổi tin rằng ảnh hưởng từ những ngôi sao đang xuất ngoại thi đấu như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin hay chính cầu thủ này sẽ giúp Thái Lan vượt qua ĐT Việt Nam để tới vòng loại tiếp theo của World Cup 2022.

Hậu vệ số 1 Thái Lan Theerathon khẳng định sao xuất ngoại đem lại lợi thế

"Tôi tin rằng Thái Lan đang tiến lên từng bước bởi vì một số cầu thủ xuất ngoại thi đấu, bao gồm cả tôi. Để trở thành một đội mạnh hơn, điều quan trọng là phải có những cầu thủ giỏi"

"Tôi có cảm giác World Cup 2022 là cơ hội cuối cùng để tham dự. Không dễ để giành chiến thắng trong giai đoạn vòng loại và chúng tôi đang ở trong một tình huống đầy thách thức. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và sắp xếp mọi thứ để đạt được kết quả tốt", hậu vệ này cho hay.

Lão tướng 30 tuổi bị Văn Lâm cản phá quả phạt đền ở trận lượt về với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Bên cạnh quyết tâm ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Theerathon cũng tin rằng cầu thủ Thái Lan có cơ hội phát triển khi thi đấu tại Nhật Bản: "Tôi tin rằng các cầu thủ Thái Lan có thể thành công ở J-League. Một số cầu thủ trẻ có cơ hội và tương lai, nhưng họ nên hiểu rằng có những khó khăn và thách thức đang chờ. Kỹ thuật tuyệt vời là chưa đủ".

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang xếp thứ 3 tại bảng G với 8 điểm sau 5 trận, kém Malaysia 1 điểm và đội dẫn đầu Việt Nam 3 điểm. Trong hai lượt đi và về với thầy trò HLV Park Hang Seo, “Bầy Voi chiến” đều chỉ có được kết quả hòa.

Được biết, các trận đấu của ĐT Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị lùi xuống tháng 10,11.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam