Trước thềm Premier League 2019/20: Liverpool – Khát vọng đế vương

Thứ Sáu, ngày 09/08/2019 - 14:33
5 /5 của 1 đánh giá

Đã 30 năm kể từ lần cuối cùng Liverpool chạm tay vào chức vô địch quốc gia. Khoảng thời gian quá dài cho sự chờ đợi. Họ vẫn giành được Champions League, là câu lạc bộ giàu truyền thống nhất của nước Anh khi bước ra sân chơi Châu lục với 6 lần lên ngôi. Nhưng trong thâm tâm tất cả các cổ động viên The Kop, Premier League mới chính là khát khao cháy bỏng của họ. Và đó cũng là mục tiêu tối thượng của đoàn quân Jurgen Klopp ở mùa giải tới.

Tham khảo thêm:

Thành tích mùa trước

97 điểm – 89 bàn thắng – lọt lưới 22 lần – 2 cầu thủ đoạt vua phá lưới – … về nhì.

Kẻ về nhì vĩ đại – đó chính xác là cụm từ hợp lí nhất để miêu tả về Liverpool ở Premier League mùa trước. Thành tích của họ đủ vượt qua cả 25 nhà vô địch của Ngoại Hạng Anh trước đó, nhưng không đủ để vượt qua nhà vô địch trong 2 mùa gần nhất: Manchester City của Pep Guardiola.

Dù rất nỗ lực nhưng Liverpool vẫn không thể vượt qua Man City

Cả Liverpool và Man City đã cống hiến cho người hâm mộ một cuộc đua song mã kinh điển trong một mùa giải điên rồ, và ngôi vương chỉ được phân định ở vòng đấu cuối cùng – với khoảng cách chung cuộc chỉ là 1 điểm giữa 2 tập thể này. Liverpool mùa trước chơi xuất sắc, họ đã từng tạo ra khoảng cách lên đến 7 điểm với nhóm bám đuổi. Nhưng 4 trận hòa trong 6 vòng đấu từ 24 đến 30 đã đẩy The Kop vào tình thế kẻ bám đuổi, để rồi tuột mất ngôi vương chung cuộc.

Tình hình chuyển nhượng

Tình hình chuyển nhượng của Liverpool thực sự ảm đạm

Đến: Sepp van den Berg (PEC Zwolle, 1,3 triệu bảng), Harvey Elliott (Fulham, tự do), Adrian (West Ham, tự do).

Đi:  Daniel Sturridge, Alberto Moreno (Villarreal, tự do), Rafael Camacho (Sporting Lisbon, 5 triệu bảng), Danny Ings (Southampton, 18 triệu bảng), Simon Mignolet (Club Brugge, 6,4 triệu bảng).

Tổng quan & Nhận định

Jurgen Klopp không thực hiện bất cứ sự bổ sung đáng kể nào cho đội hình của mình trong kì chuyển nhượng hè vừa qua. 2 bản hợp đồng cho đội trẻ và một thủ môn thay thế cho Mignolet vừa mới chuyển đi. Một số chuyên gia cho rằng việc không bổ sung tân binh sẽ khiến Liverpool bị nhìn thấu, thiếu sự đột biến. Thực tế trong giai đoạn giao hữu trước mùa giải, The Kop đã trình diễn bộ mặt khá bạc nhược. Họ thua Dortmund, thua Sevilla, thua Napoli và bị Sporting cầm hòa.

Ngoài ra, chất lượng trên băng ghế dự bị của Liverpool vẫn là một dấu hỏi. Mùa giải năm ngoái, The Kop khá may mắn khi số ca chấn thương không đáng kể. Bên cạnh đó, những trụ cột như Salah, Mane và Firmino đều biết cách thay phiên nhau tỏa sáng. Các kép phụ của Liverpool đều không thể hiện được nhiều. Ngoại trừ Origi, những Shaqiri, Lallana, Keita đều không thật sự đáp ứng được kì vọng.

Băng ghế dự bị của The Kop vẫn là một dấu hỏi

Tuy vậy, dù không có chiều sâu đội hình như Man City, nhưng chất lượng đội hình của Liverpool vẫn vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Ngoài ra, họ còn đón chào sự trở lại của Alex Oxlade Chamberlain, người gần như đã bỏ lỡ cả mùa năm ngoái vì chấn thương. Bên cạnh đó là sự hòa nhập của Naby Keita, người đến với Lữ đoàn đỏ ở kì chuyển nhượng mùa đông năm ngoái nhưng chưa thể hiện được nhiều. Với một bộ khung đã ổn định, Jurgen Klopp có lí khi tin vào lực lượng của mình.

Ở mùa giải năm ngoái, The Kop cũng sớm xác định những mục tiêu chính của mình. Vậy nên Jurgen Klopp đã quyết định buông bỏ các giải đấu cup, qua đó dồn toàn lực cho PL và C1. Thực tế, Klopp đã đúng khi Liverpool có lần thứ 6 lên ngôi tại Châu Âu, và vẫn bám đuổi Man City đến tận vòng cuối cùng.

Liverpool sẽ bước vào mùa giải mới với tham vọng vô địch

Mới đây Liverpool đã thất bại trên loạt đấu súng trước Man City ở trận tranh siêu cúp Anh. Nhưng The Kop vẫn cho thấy đẳng cấp của mình với một thế trận ngang ngửa với đoàn quân của Pep, qua đó đánh tan những nghi ngờ về phong độ sau loạt giao hữu hè. Và Man City, sau nhiều năm thống trị quốc nội, Champions league giờ đây sẽ là ưu tiên hàng đầu của họ mùa giải tới. Liverpool, tất nhiên rồi, là chạm tay vào chức vô địch quốc gia lần đầu tiên sau 30 năm. Khác biệt về động lực, có thể cũng là một yếu tố đứng về Lữ đoàn đỏ.

Đã 30 năm rồi, người Liverpool không thể chờ thêm được nữa. Một đội hình đạt chín, một huấn luyện viên đẳng cấp, một lối đá rực lửa. Lữ đoàn đỏ đang rất tự tin hướng đến mùa giải 2019/20. ChỈ cần thêm chút may mắn, Liverpool rất có thể sẽ hiện thực hóa được khát vọng đế vương về chức vô địch quốc gia thứ 19 trong lịch sử.

Nhật Quang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.