Trưởng ban trọng tài sợ có thêm một đội bị xử ép như Nam Định

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 15:24
3.5 /5 của 2 đánh giá

Trưởng ban trọng tài VFF, Dương Văn Hiền thừa nhận không tránh khỏi việc sẽ có một đội bị xử ép giống như Nam Định ở mùa giải năm ngoái 2020.

“Tôi không dám khẳng định sẽ không có một đội bị xử ép như Nam Định năm ngoái”, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nói. “Với tư cách là người đứng đầu Ban trọng tài, tôi luôn muốn công tác trọng tài tốt nhất có thể. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà FIFA đưa VAR vào bóng đá. Sai sót trọng tài có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào.

Tất nhiên, đó không phải là lý do để bao biện cho những sai sót của trọng tài. Sai sót có thể bắt đầu từ lỗi nhận định, chuyên môn hoặc tư tưởng. Nếu tôi phân công trọng tài không đủ năng lực phải làm cho một trận đấu thì đó là lỗi của tôi. Nhưng nếu tôi phân công đúng trọng tài nhưng vẫn xảy ra biến cố thì đó là lỗi của trọng tài. Tôi xin hứa sẽ giảm thiểu đến mức ít nhất có thể việc sai sót của trọng tài ở mùa giải 2021”.

Ông Dương Văn Hiền không dám chắc sai lầm của trọng tài không lặp lại

Ông nói thêm: “Các bạn hỏi tôi rằng liệu năm nay có xảy ra việc một đội bóng cứ lặp đi lặp lại những sai sót liên quan đến trọng tài như mùa trước thì đến tôi cũng không lý giải được vì sao sai sót lại cứ nhằm vào Nam Định như vậy. Tôi hy vọng anh em trọng tài sẽ làm tốt nhất có thể trong năm nay để tránh ảnh hưởng, sai lệch tới kết quả trận đấu hay đội bóng”.

Ông Hiền cũng nói về công tác gíam sát trọng tài: “Qua lớp tập huấn, chúng tôi khẳng định các giám sát trọng tài phải báo cáo thực tế, rõ ràng, phải ghi cụ thể tình huống sai sót của trọng tài, nguyên nhân. Về đào tạo trọng tài thì chúng tôi có đôn 2 trọng tài trẻ từ hạng Nhất lên V.League năm nay”.

Trở lại với Nam Định mùa trước, chỉ tính riêng những sai lầm gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu của trọng tài thì Nam Định đã mất ít nhất 7-8 điểm. Bản thân nhiều trọng tài, trợ lý trọng tài đã bị kỷ luật sau những quyết định ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả liên quan đến đội bóng thành Nam.

Nam Định là đội bị trọng tài xử ép nhiều nhất ở mùa trước

Điển hình nhất là ở trận thua 0-2 trước Quảng Nam, ở phút 74, Rafaelson bị tước bàn thắng hợp lệ vì trọng tài biên K Đức Tuấn nhận diện sai tình huống việt vị. Nếu như trọng tài biên K Đức Tuấn không phất cờ khi ấy, mọi thứ có thể đã rất khác. Cuộc chiến trụ hạng có lẽ đã an bài với tấm vé xuống chơi hạng Nhất thuộc về Quảng Nam, thay vì phải kéo đến vòng đấu cuối cùng. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam