Tuchel cùng Chelsea lập kỷ lục đáng nể tại giải Ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 07:37
5 /5 của 1 đánh giá

Hàng thủ chơi vô cùng chắc chắn tiếp tục trở thành nền tảng để Chelsea thi đấu thành công dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Từ khi Thomas Tuchel trở thành HLV trưởng của Chelsea, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã lột xác hoàn toàn trong cách thi đấu. Họ vẫn chơi tấn công, nhưng khâu phòng ngự đã được ưu tiên hơn. Điều này được minh chứng bằng việc Tuchel luôn để đội nhà chơi với sơ đồ 3 trung vệ.

Kết quả trên sân được tạo ra tiếp tục chứng minh cho sự chắc chắn của tuyến phòng ngự Chelsea so với thời Lampard. Từ khi lên nắm quyền, Tuchel và Chelsea mới thủng lưới 2 lần sau 9 trận tại Ngoại hạng Anh. Theo trang thống kê Opta, thậm chí chiến lược gia người Đức còn mới thiết lập một kỷ lục với Chelsea sau chiến thắng 2-0 mới đây trước Everton.

Chelsea thể hiện màn trình diễn chắc chắn khiến Everton không có cơ hội phản kháng

Cụ thể, Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên trong suốt chiều dài lịch sử Ngoại hạng Anh có thể giúp đội nhà sạch lưới ở 5 trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Kể từ khi đến Chelsea, Tuchel vẫn chưa 1 lần bị đánh bại. Ông cùng The Blues trải qua 11 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 9 trận ở Ngoại hạng Anh.

Trong lịch sử sân đấu số một xứ sở sương mù, chỉ có Maurizio Sarri (12 trận bất bại với Chelsea ở mùa giải 2018/19) và Frank Clark (11 trận bất bại với Nottingham Forest ở mùa giải 1994/95) là những người bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tốt hơn Tuchel.

Nhắc lại diễn biến của trận thắng mới đây trước Everton, Chelsea đã hoàn toàn làm chủ được thể trận. Họ cầm bóng nhiều hơn, tận dụng tối đa những cơ hội của bản thân để sớm kết liễu đối thủ. Ngoài ra The Blues cũng kiềm tỏa được hoàn toàn bộ đôi Calvert-Lewin và Richarlison của Everton, khi cả trận Everton chỉ sút trúng đích được 1 lần.

Đánh bại Chelsea dưới thời Tuchel là điều rất khó khăn

Kai Havertz là người chơi hay nhất ở trận này bên phía Chelsea. Tiền vệ người Đức là cầu thủ dứt điểm ở tình huống ở phút 31, qua đó khiến Ben Godfrey của Everton phản lưới. Ngoài ra quả penalty ở phút 65 cũng là do Havertz kiếm về khi anh thoát xuống rất nhanh và khiến thủ môn Pickford phải phạm lỗi.

Video highlight Chelsea vs Everton - vòng 27 Ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.