Kết quả bóng đá sáng ngày 9/3: Chelsea nối dài mạch thắng, Inter xây chắc ngôi đầu

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 05:47
5 /5 của 1 đánh giá

Những đội bóng lớn tại châu Âu đã đạt được kết quả như ý trong các trận cầu diễn ra vào rạng sáng nay (9/3).

Chelsea 2-0 Everton

Ghi bàn:

Chelsea: Godfrey (31', phản lưới), Jorginho (65')

Cả Chelsea và Everton trước khi bước tới trận đấu này đều đang có được phong độ cực cao. Trong khi Chelsea đang có 8 trận bất bại liên tiếp từ khi Tuchel lên dẫn dắt, thì Everton cũng vừa có chuỗi 3 thắng lợi.

Tuy nhiên với lợi thế được chơi trên sân nhà công chuyên môn ấn tượng hơn, The Blues mới là đội làm chủ thế trận. Nhưng cũng phải tới phút 31, bàn thắng mới đến với các học trò ông Tuchel.

Chelsea có pha lên bóng rất nhanh ở bên cánh trái. Marcos Alonso là người có đường căng ngang đầy chính xác, qua đó đặt Kai Havertz vào tình huống dứt điểm ngon ăn. Pha sút bóng của tiền vệ người Đức đã đưa bóng đập người Ben Godfrey của Everton đổi hướng, qia đó khiến Pickford hoàn toàn ngỡ ngàng. 1-0 cho The Blues và đây cũng là bàn thắng cuối của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục duy trì thế trận vừa áp đảo về tấn công, vừa vững chắc nơi khâu phòng thủ. Thầy trò ông Tuchel gần như không để lộ khoảng trống để Everton có thể khai thác. Nên nhớ ở trận này, các vị khách chỉ có thể sút được 3 lần và chỉ có 1 quả trúng đích.

Kai Havertz đã có một trận đấu chơi với đẳng cấp cao nhất

Chelsea bình tĩnh dâng đội hình lên để tấn công đối thủ, và đến phút 65 họ đã định đoạt được trận đấu. Kai Havertz có tình huống thoát đi ấn tượng, qua đó khiến Pickford buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Đội chủ sân Stamford Bridge được hưởng quả 11m và như thường lệ, Jorginho đã thực hiện vô cùng chính xác để giúp cho đội nhà dẫn đối thủ 2-0.

Quãng thời gian còn lại, Chelsea đã giữ vững được thế trận và bảo toàn chiến thắng 2-0. Nhờ đó, thầy trò ông Tuchel đã xây chắc được vị trí thứ 4 bất chấp đối thủ bám đuổi là West Ham cũng thắng ở trận đấu sau đó.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Zouma, Christensen, Azpilicueta, Alonso, Kovacic, Jorginho, Hudson-Odoi, Havertz, R.James, Werner

Everton: Pickford, Digne, Keane, Godfrey, Holgate, Iwobi, Allan, Gomes, Sigurdsson, Richarlison, Calvert-Lewin

Video highlight Chelsea vs Everton - vòng 27 Ngoại hạng Anh

Inter 1-0 Atalanta

Ghi bàn:

Inter: Milan Skriniar (54’)

Cuộc chiến cho ngôi đầu ở sân chơi Serie A thực sự khốc liệt, khi khoảng cách giữa Inter và AC Milan hiện chỉ là 3 điểm. Chính vì vậy, Inter không được phép sai lầm trong mọi trận đấu nếu như còn muốn nuôi hy vọng nâng cao cúp vô địch ở mùa bóng năm nay.

Những phút đầu trận chứng kiến 2 đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng nhau, và pha bóng đáng chú ý hơn cả đến từ phút 14. Lukaku tạo áp lực lớn tới một hậu vệ của Atalanta, qua đó khiến cầu thủ này có pha chuyền về khó cho thủ môn. Nhưng thật may là người gác đền của Atalanta có thể phá bóng ra được bằng đầu.

Về phía Atalanta, họ tấn công biên rất nhiều nhưng trước sự phòng ngự chắc chắn của Inter, số lượng cơ hội rõ rệt được tạo ra gần như không có. Trong khi đó, Inter với khả năng làm tường xuất sắc của Lukaku lại luôn đặt khung thành các vị khách Atalanta trong tình trạng báo động. Nhưng rồi không có ai tận dụng thành công, qua đó khiến cho tỷ số tạm thời không có thay đổi cho tới hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Inter bất ngờ mở tỷ số ở phút 54. Đó là một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Atalanta khi Inter được hưởng phạt góc. Trong phút giây đó, trung vệ  Skriniar đã chớp cơ hội rất nhanh để ghi bàn mở tỷ số. Bị dẫn trước Atalanta dồn lệch cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng với sự chắc chắn của hàng thủ Inter, Atalanta tiếp tục rơi vào tình trạng bế tắc giống như trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Inter đã giải quyết được Atalanta bằng phút tỏa sáng của một trung vệ

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối và Inter đã đạt được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Điều này giúp họ gia tăng khoảng cách với Milan lên thành 6 điểm, qua đó xây chắc được ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:  

Inter Milan: Handanovic, De Vrij, Skiniar, Hakimi, Bastoni, Perisic, Vidal, Brozovic, Barella, Lukaku, Lautaro Martinez

Atalanta: Sportiello, Rafael Toloi, Djimsiti, Gosens, Romero, Maehle, De Roon, Freuler, Malinovskyi, Pessina, Zapata

Video highlight Inter vs Atalanta - Vòng 26 Serie A

Bình luận bài viết