Tuchel: “Havertz không phải kiểu người như Costa”

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 10:22
3.3 /5 của 4 đánh giá

Ở vòng 31 Ngoại hạng Anh vừa qua, Kai Havertz đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của anh kể từ khi chuyển tới Chelsea. Thomas Tuchel đã có những chia sẻ về cậu học trò.

Kai Havertz là một trong những bom tấn được nổ tại sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020. Để sở hữu cầu thủ trẻ người Đức từ Leverkusen, Chelsea đã phải bỏ ra tới 71 triệu bảng. Dù vậy, trong mùa giải đầu tiên ở Anh, Havertz đang thi đấu không thực sự tốt nếu không muốn nói là thất vọng. 

Tuy nhiên sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Havertz trong trận thắng 4-1 của Chelsea trước Crystal Palace, Thomas Tuchel đã thể hiện sự tin tưởng của mình dành cho cậu học trò người đồng hương.

Cầu thủ 19 tuổi đã phải chờ rất lâu để có được bàn thắng thứ 2 ở Ngoại hang Anh với bàn thắng mở tỉ số trước Crystal Palace. Sau pha cứa lòng đẹp mắt, Havertz tiếp tục tỏa sáng ở bàn thắng thứ 2 khi chính anh là tung ra đường chuyền trả ngược cho Pulisic trước khi cầu thủ người Mỹ sút tung nóc lưới của thủ môn Guaita của Palace. 

Kai Havertz đã chơi vô cùng thắng hoa trước Crystal Palace

Thậm chí Havertz suýt chút nữa đã có pha tái hiện bàn thắng của huyền thoại Paul Gascoigne ghi vào lưới Scotland ở Euro 96. Cựu cầu thủ của Leverkusen có tình huống đỡ bước một đầy cảm giác để tâng bóng qua đầu của Van Aanholt trước khi tung ra cú volley bằng chân không thuận. Đáng tiếc siêu phẩm của Havertz đã bị Guaita từ chối.

“Havertz đơn giản là không phải kiểu người như Costa. Cậu ấy không bao giờ thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ hay tính chiến đấu bằng các cử chỉ trên cơ thể. Và chúng tôi cũng không đòi hỏi Havertz phải thay đổi cách thể hiện cảm xúc của cậu ấy”

“Nhiều người nhìn vào vẻ ngoài cùng những biểu cảm của Havertz và cho rằng cậu ấy không thi đấu hết sức mình. Tuy nhiên Havertz luôn nhận thức được khả năng của cậu ấy. Miễn là Havertz đảm bảo được sự ổn định tốt hơn thì cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng của đội bóng”, Tuchel tin tưởng vào khả năng của Havertz.  

Tuchel tin rằng Havertz không cần phải giống Costa để thành công ở Chelsea

Chuyển từ Bundesliga sang thi đấu tại môi trường bóng đá Anh đồng nghĩa với việc Havertz chấp nhận những thử thách mới và phải liên tục nâng cấp bản thân, đặc biệt là về mặt thể lực. Năm nay mới 21 tuổi, cầu thủ người Đức còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân. Với tài năng đã được khẳng định, một tương lai xán lạn đang chờ đợi Havertz. 

Rõ ràng Tuchel có lý do để tin tưởng rằng Havertz sẽ thành công ở Stamford Bridge theo cách riêng của mình thay vì phải cố gắng trở nên máu lửa một cách thái quá như tiền bối Diego Costa.

Video kết quả trận đấu Crystal Palace vs Chelsea - vòng 31 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.